เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ปัดตอบเชิญพรรคเศรษฐกิจไทยดินเนอร์ครั้งหน้า ‘ธรรมนัส’ ลั่นไม่ขอร่วมวง

โดย nicharee_m

19 มี.ค. 2565

44 views

เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศการรับประทานอาหารร่วมกันกับพรรคเล็กเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนจะตอบคำถามนายกรัฐมนตรี บอกว่า นึกแล้วว่าต้องถามประเด็นนี้ พร้อมระบุ บรรยากาศเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมาเป็นการพบปะพูดคุย เพื่อแลกเปลี่ยนเรื่องการทำงานไม่มีพูดเรื่องการเมือง ไม่มีเรื่องแลกเปลี่ยน ไม่มีเรื่องสัญญาใจใดๆ การมารับประทานอาหารครั้งนี้เป็นการมาเจอกันแบบสุภาพบุรุษ พรรคร่วมต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เป็นบรรยากาศที่ดี

แต่เมื่อถูกถามว่าไม่มีเรื่องการหักหลังกันหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถาม อุทานเพียงคำว่า โฮะ!! แล้วเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

แต่ผู้สื่อข่าวก็ยังถามตามหลังว่า พรรคเศรษฐกิจไทยมีหัวหน้าพรรคแล้ว การรับประทานอาหารครั้งหน้าจะเชิญพรรคเศรษฐกิจไทยร่วมวงด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้หันกลับมาตอบ

ด้านพรรคเศรษฐกิจไทย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า การร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในครั้งหน้า พรรคจะเข้าร่วมหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า "ผมกินข้าวไม่ค่อยได้ตอนเย็น ตอนเย็นผมไม่ได้ทานข้าว ตอนนี้พุงยื่นแล้ว ชัดมั้ย ส่วนจะไปหรือไม่ได้ไป ผมไม่ได้พูด ผมแค่บอกว่าทานข้าวเย็นไม่ได้"

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรรค กล่าวว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจะยื่นข้างประชาชน อะไรที่เป็นประโยชน์ของประชาชนเราจะทำ เราไม่สนใจว่าจะต้องไปทานข้าว ตนยืนยันเหมือนหัวหน้าพรรค เอาเวลาไปช่วยชาวบ้านดีกว่า


ขณะที่เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.65) พนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ คุมตัวนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ไปสำนักงานอัยการจังหวัดตลิ่งชัน เพื่อส่งตัวให้อัยการมีคำสั่งฟ้อง หลังเข้ามอบตัว คดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการอภิปรายพาดพิงถึงมูลนิธิป่ารอยต่อ ที่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ดูแลอยู่ โดยในรถมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมเดินทางไปด้วย

หลังเข้าพบพนักงานอัยการ นายรังสิมันต์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เปิดเผยว่าวันนี้พนักงานอัยการยังไม่มีคำสั่ง เพราะสำนวนคดียังไม่เรียบร้อย ทำให้ต้องเลื่อนออกไปก่อน คาดว่าพนักงานสอบสวนจะเรียกให้ปากคำเพิ่มเติม วันที่ 31 มี.ค.นี้

รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/6BoCkAftfQo

คุณอาจสนใจ

Related News