เลือกตั้งและการเมือง

ศาลอาญาวุ่น ม็อบเดือดประท้วงคำสั่งไม่ให้ประกัน 4 แกนนำราษฎร

โดย nicharee_m

25 ธ.ค. 2564

19 views

ม็อบเดือด ‘เผาชุดครุย-ปาของ’ ข้ามรั้วประตูศาลอาญา ประท้วงคำสั่งศาลไม่ให้ประกัน 4 แกนนำราษฎร ก่อนประกาศยุติชุมนุม

เมื่อเวลา 13.30 น. วานนี้ (24 ธ.ค.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กลุ่มทะลุฟ้าและแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมจัดกิจกรรม ‘เดิน หยุด ขัง’ เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนักโทษทางการเมือง โดยในเวลา 11.00 น. กลุ่มทะลุฟ้าเริ่มนัดรวมพลที่ศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ และเริ่มเดินไปยังศาลอาญา เพื่อรอฟังคำสั่งไต่สวนประกันตัว 4 แกนนำ ได้แก่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง, และนายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน

บรรยากาศหลังเคลื่อนขบวน เวลา 12.53 น. ขบวนเคลื่อนมาถึงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ลาดพร้าว ในเวลา 13.00 น.โดยมีรถที่ขับผ่านไปมาร่วมบีบแตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดินขบวนไปหน้าศาลอาญา มวลชนได้ตะโกนว่า ‘ปล่อยเพื่อนเรา’ ‘คืนสิทธิการประกันตัว’ เป็นระยะ จากนั้นมวลชนได้จัดตั้งเวทีและให้ผู้เข้าร่วมผลัดกันปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล กระบวนการยุติธรรม และเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบัน มวลชนบางส่วนได้แสดงสัญลักษณ์ยืนชูสามนิ้วและถือป้ายที่มีข้อความว่า ‘112 ปล่อยเพื่อนเรา’ และป้ายที่มีภาพของแกนนำที่ถูกคุมขัง เขียนว่า ‘FREE FRIEND’

ต่อมาเวลา 14.30 น. เมื่อมวลชนทราบผลการตัดสินของศาลให้ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแกนนำทั้งสี่คน ต่างตะโกนโห่แสดงความไม่พอใจผลการตัดสิน และปราศรัยโจมตีการทำงานของศาลยุติธรรมอย่างต่อเนื่อง จากนั้นมีการเผาชุดครุย ผู้ร่วมชุมนุมวางดอกกุหลาบ ประท้วงคำสั่ง ที่บริเวณหน้าประตูศาล พร้อมทั้งได้ขว้างปาสิ่งของ ถุงใส่สีแดง ขยะ ขวดน้ำ เข้ามาในบริเวณศาลอีกด้วย

จนกระทั่งเวลา 16.00 น. แกนนำประกาศยุติการชุมนุม


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/N-SyU81fc4U

คุณอาจสนใจ

Related News