เลือกตั้งและการเมือง

ศาลไม่ให้ประกัน 'ตะวัน - แฟรงค์' แจงแม้อาการวิกฤติ แต่ยังอยู่ในมือแพทย์ ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

โดย nattachat_c

11 มี.ค. 2567

98 views

วานนี้ (10 มี.ค. 67) นางทิชา ณ นคร ผอ.ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน พร้อมด้วยนายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน // นายเอกชัย หงส์กังวาน  // น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม // นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ และมวลชนร่วมอุดมการณ์ เดินทางมาที่ศาลอาญาเพื่อยื่นคำแถลง ขอให้ศาลพิจารณาไม่รับฝากขังตะวัน และแฟรงค์


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากที่นางทิชาและบิดาของตะวันได้ขึ้นไปยื่นเอกสารคำร้องคัดค้านการฝากขัง และขอปล่อยตัวชั่วคราว ทั้งหมดได้ลงมาทำกิจกรรมจุดเทียนบนขั้นบันไดหน้าศาลอาญา พร้อมร้องเพลงเเสงดาวแห่งศรัทธา


จากนั้น รปภ. ได้ขอความร่วมมือให้ทั้งหมดไปจุดเทียนที่ด้านนอกบริเวณศาล ต่อมาได้เคลื่อนไปยังพื้นที่อนุญาต และจุดเทียนพร้อมร้องเพลงเพื่อมวลชน


ต่อมา ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ในการไต่สวนคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 3 ศาลมีคำสั่งกำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดการสอบสวนให้เสร็จในการฝากขังครั้งนี้


แม้ผู้ต้องหาทั้งสองมีอาการวิกฤติตามที่ผู้ร้องอ้าง แต่เมื่อผู้ร้องทั้งสองอยู่ภายใต้ความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เชื่อว่า ผู้ต้องหาจะไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต กรณีนี้ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิมยกคำร้อง แจ้งคำสั่งให้ผู้ร้อง และผู้ต้องหาทราบ

-----------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PJDGlkQbUM4

คุณอาจสนใจ

Related News