เลือกตั้งและการเมือง

'จาตุรนต์' เขียน จม.วอนส่ง 'เพนกวิน' ไปรักษา รพ.ธรรมศาสตร์ ชี้คนเห็นต่างไม่ควรถูกคุมขัง

โดย pattraporn_a

23 ส.ค. 2564

32 views

"จาตุรนต์ ฉายแสง" ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมคนปัจจุบัน คือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ขอให้ สั่งการให้ส่ง "เพนกวิน" และนักศึกษาที่ถูกคุมขังอยู่และติดเชื้อโควิด ไปรักษาตัวที่ รพ.ธรรมศาสตร์


โดย นายจาตุรนต์ โพสต์เฟซบุ๊กจดหมายเปิดผนึกถึง รัฐมนตรีสมศักดิ์ ระบุว่า หลายเดือนมานี้ไม่มีโอกาสพบกันเพราะสถานการณ์โควิด-19 และสนามฟุตบอลก็ไม่เปิดให้เล่น มิฉะนั้นก็คงได้พบกันเวลาเล่นฟุตบอลอยู่บ้าง


จากนั้นได้ระบุว่ามีเรื่องขอความช่วยเหลือ คือ กรณีของเพนกวิน และน้องๆนักศึกษาหลายคนที่ถูกจับกุมและไม่ได้รับการประกันตัว และบางคนเข้าไปติดเชื้อโควิด โดยเฉพาะเพนกวิน ซึ่งร่างกายอ่อนแอ มีโรคประจำตัวหอบหืดอยู่ เวลานี้ทราบว่าปอดมีฝ้าแล้ว กับ นายสิริชัย นาถึง หรือ นิว มีอาการเครียด กินข้าวไม่ได้มาหลายวัน


พ่อแม่และญาติๆ เป็นห่วงว่าการดูแลรักษาอยู่ในเรือนจำหรือในโรงพยาบาลราชทัณฑ์ อาจมีข้อจำกัด จึงมีการประสานจนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ พร้อมรับน้องๆ แต่ทางราชทัณฑ์ยังไม่อนุญาต จึงขอให้รัฐมนตรีสมศักดิ์ช่วยสั่งการให้กรมราชทัณฑ์ดำเนินการ


โดย นายจาตุรนต์ ระบุด้วยว่า น้องนักศึกษาที่เคลื่อนไหวทางการเมืองกันอยู่นี้ พวกเขาใช้สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญโดยสันติ พวกเขาไม่ใช่ศัตรูของชาติ เพียงแต่ว่ามีความเห็นแตกต่างไปจากรัฐและผู้มีอำนาจในบ้านเมือง


ไม่ควรต้องถูกคุมขังจองจำ ไม่ควรถูกขังอย่างนักโทษเด็ดขาด และโดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ควรถูกเอาไปขังเพื่อให้ติดโรคระบาดร้ายแรง และเมื่อไปทำให้เขาติดโควิดแล้วพบว่าเขาเป็นผู้ป่วยมีโรคประจำตัวตัวอยู่ ก็ควรให้เขามีโอกาสได้รับการรักษาที่ดีพอที่จะให้ความปลอดภัยแก่ชีวิตของเขา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Hsjfr8I8lco

คุณอาจสนใจ

Related News