เลือกตั้งและการเมือง

‘เฉลิมชัย’ ชี้ ‘ทักษิณ’ เป็นนักโทษคนหนึ่ง ยังตัดการเมืองไม่ขาด ซัดระบบยุติธรรมเสื่อม

โดย attayuth_b

19 มี.ค. 2567

104 views

วันนี้ (19 มี.ค.) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความเคลื่อนไหว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่าเขาก็ยังตัดการเมืองไม่ขาด ตนไม่อยากจะพูดถึงเรื่องตัวบุคคล เพราะนายทักษิณก็เป็นคนๆหนึ่ง ถ้าพูดตรงๆคือได้รับคำพิพากษาก็เป็นนักโทษคนหนึ่ง แต่ตนอยากพูดถึงกระบวนการยุติธรรม วันนี้ระบบยุติธรรมมันเสื่อม ทั้งที่ระบบยุติธรรมต้องทำให้เป็นที่พึ่งที่คาดหวังของประชาชนให้ได้

“ตราบใดที่ระบบยุติธรรมไม่สามารถที่จะสร้างความยุติธรรมหรือทำให้เป็นที่พึ่งหรือที่คาดหวังของพี่น้องประชาชนได้สังคมนั้นไปยาก ผมถึงบอกว่าระบบยุติธรรมบ้านเรามันเสื่อม”

ส่วนการที่มีคนสำคัญต่างๆ และฝ่ายการเมืองไปต้อนรับนายทักษิณ จะส่งผลทางการเมืองอย่างไร นายเฉลิมชัย กล่าวว่า อนาคตไม่มีใครรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พูดไปก็เดากันทั้งหมด ไม่มีใครทราบ มีแต่หมอเดาไม่มีคนรู้จริง เดาถูกกับเดาผิดแค่นั้น และตนคิดว่าการเมืองก็เดินต่อไป อะไรที่ถูกต้องก็อยู่ได้ อะไรที่ไม่ถูกต้องก็อยู่ไม่ได้ เหมือนกระบวนการยุติธรรม มันเจ็บ มันป่วย มันเสื่อม เราก็อย่าไปว่ากระบวนการทั้งหมด เสื่อมตรงไหนก็รักษาและแก้ไขตรงนั้น สังคมก็จะไปได้ เพราะไม่ได้เลวทรามทั้งหมด





คุณอาจสนใจ

Related News