เลือกตั้งและการเมือง

รองปลัดยธ. ยัน 'ทักษิณ' ป่วย 4 โรคร้ายแรงจริง หลังกลุ่มคปท.ยื่นถาม นักโทษ VVIP หรือไม่

โดย panwilai_c

24 ส.ค. 2566

171 views

หลังการยื่นหนังสือของกลุ่ม คปท. ทีมข่าวสอบถามถึงอาการป่วยของอดีตนายกรัฐมนตรี ทางรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ยืนยัน คุณทักษิณ ป่วยร้ายแรงจริง



นาย สหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ยอมรับกับนักข่าวว่า นายทักษิณจะมีโรคประจำตัวร้ายแรงถึง 4 โรค แต่โรงพยาบาลตำรวจมีศักยภาพเพียงพอที่จะรักษาได้ โดยไม่ต้องย้ายไปโรงพยาบาลไหน // ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า จะย้ายนาย ทักษิณ ไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน // นาย สหการณ์ ระบุว่า เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจการวินิจฉัยของคณะแพทย์ หากมีอาการหนักจนเกินขีดความสามารถของโรงพยาบาลตำรวจ คณะแพทย์จะต้องส่งรายงานมายังผู้บัญชาการเรือนจำ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีอำนาจสูงสุด ที่จะพิจารณาว่า สมควรย้ายนายทักษิณไปรักษาโรงพยาบาลอื่นหรือไม่ ซึ่งตามระเบียบไม่ได้กำหนดว่าห้ามส่งโรงพยาบาลเอกชน แต่ถ้าญาติจะมาร้องขอไม่สามารถทำได้ เพราะอำนาจการตัดสินใจเป็นของผู้บัญชาการเรือนจำ ภายใต้ข้อมูลที่เพียงพอจากคณะแพทย์เท่านั้น



ส่วนการเข้าเยี่ยมนายทักษิณ รองปลัดระบุว่า นายทักษิณยังอยู่ในระยะกักโรค 10 วัน นับแต่วันแรกรับ ฉะนั้น ใน 5 วันแรก จึงยังไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ ส่วนหลังจากนั้น ญาติสามารถเข้าเยี่ยมได้โดยจะต้องประสานมายังเรือนจำก่อน โดยสามารถเยี่ยมได้ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคมเป็นต้นไป ตามวันทำการราชการ แบ่งเป็นสองช่วง คือ ช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 11:00 -13:00 ส่วนช่วงบ่าย ตั้งแต่เวลา 17:00 -20:00 แต่คนที่จะเยี่ยมได้ต้องอยู่ใน 10 รายชื่อที่ผู้ต้องขังอนุญาต ส่วนบุคคลภายนอกครอบครัว อาทิ บุคคลสำคัญหรือองค์กรระหว่างประเทศ ต้องขึ้นอยู่กับความประสงค์ของนายทักษิณว่าจะยินยอมให้เข้าเยี่ยมหรือไม่



ส่วนประเด็นที่มีประชาชนหลายคนต้องการให้เรือนจำและกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่ภาพอดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เห็นว่าอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจจริง ทางรองปลัดย้ำว่า คุณทักษิณเป็นนักโทษ ซึ่งมีสิทธิ์ตามกฎหมายที่จะไม่สมควรถูกเผยแพร่ภาพออกสู่สาธารณะ และตอนนี้ยังเป็นผู้ป่วยด้วย จึงไม่สามารถเผยแพร่ภาพได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GJwOZIhJFM8

คุณอาจสนใจ

Related News