เลือกตั้งและการเมือง

ศปปส.มาแล้ว อ้างมาคุ้มกัน ธีรยุทธ จนท.คุมเข้ม รอบศาลรัฐธรรมนุญ เตือนมวลชน ระวังละเมิดอำนาจศาล

โดย attapan_n

31 ม.ค. 2567

35 views

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 31 ม.ค.2567 มีกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันหรือ ศปปส. บางส่วนเดินทางมายังลานโถงอาคาร A ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ บริเวณด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ โดยอ้างว่า เป็นการเดินทางมาคุ้มกันความปลอดภัยแก่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ผู้ยื่นคำร้องกรณีนโยบาย ม.112 ของพรรคก้าวไกล เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกกระทบกระทั่งใด ๆ จากกลุ่มแฟนคลับพรรคก้าวไกล

โดยมวลชนทั้งสองฝ่าย ต่างนั่งกันคนละฝั่งแยกจากกันและไม่ได้มีการพูดคุยหรือกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบลานโถง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศาลรัฐธรรมนูญกำชับห้ามมวลชนจัดกิจกรรมใด ๆ เชิงสัญลักษณ์บริเวณ ลานโถงเด็ดขาด เพราะถือว่าอยู่ในพื้นที่ควบคุมตามประกาศของศาลรัฐธรรมนูญ อันจะเข้าข่ายความผิดละเมิดอำนาจศาล แต่อนุญาตให้นั่งฟังคำวินิจฉัยของศาลได้อย่างสงบ

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า นายธีรยุทธได้เดินทางเข้าฟังคำวินิจฉัยของศาลแล้ว โดยหลีกเลี่ยงที่จะพูดคุยกับสื่อมวลชน เพื่อป้องกันการแสดงความเห็นก้าวล่วงอำนาจศาล โดยจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังฟังคำวินิจฉัยเสร็จสิ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ธีรยุทธ ,ศปปส. ,ศาลรัฐธรรมนุญ

คุณอาจสนใจ

Related News