เลือกตั้งและการเมือง

ชี้ชะตา 'สุเทพ-พวก' 22 ส.ค. ศาลฎีกาฯนัดพิพากษาชั้นอุทธรณ์ คดีฮั้วประมูลโรงพักทดแทน

โดย nattachat_c

21 ส.ค. 2566

403 views

วันที่ 22 ส.ค. 2566 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ศาลนัดฟังคำพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ คดีทุจริตสร้างโรงพัก กรณีร่วมกันฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพักทดแทนโครงการก่อสร้างอาคารที่พัก (แฟลตตำรวจ) 396 หลังทั่วประเทศ  


โดยมีจำเลยที่ 1-6 ดังนี้ 

จำเลยที่ 1 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขณะเป็นรองนายกฯ กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)


จำเลยที่ 2 พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ ขณะรักษาราชการแทน ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าส่วนราชการ


จำเลยที่ 3 พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ เป็นคณะกรรมการประกวดราคาฯ


จำเลยที่ 4 พ.ต.ท.สุริยา แจ้งสุวรรณ์ เป็นคณะกรรมการประกวดราคาฯ


จำเลยที่ 5 บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เป็นบริษัทคู่สัญญา


จำเลยที่ 6 นายวิษณุ วิเศษสิงห์ เป็นบริษัทคู่สัญญา

---------------

ย้อนกลับไป วันที่ 20 กันยายน 2565 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ใช้เวลาราวชั่วโมงครึ่งอ่านคำพิพากษา องค์คณะพิพากษาให้ยกฟ้องจำเลยทั้ง 6


หลังคำพิพากษา นายสุเทพให้สัมภาษณ์อย่างโล่งอกว่า ที่ผ่านมาเกือบ 10 ปี ต้องตกอยู่ภายใต้กระแสการโจมตีว่าเป็นคนเลว คนทุจริต อดทนอดกลั้นและอาศัยความจริงเข้ามาต่อสู้ ประเทศไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รู้ว่าเราตั้งใจทำความดีให้ชาติบ้านเมือง และประชาชน จะได้รับการคุ้มครอง…

---------------

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. เผยว่า “คณะกรรมการ ป.ป.ช.มั่นใจว่าสิ่งที่ไต่สวนไปนั้นมีข้อมูลพยานหลักฐานเพียงพอ ที่จะชี้มูลความผิดของบุคคลที่ถูกกล่าวหา ถึงอย่างไรต้องมีคนรับผิดชอบ เพราะเกิดความเสียหาย มีการกระทำผิดขั้นตอน


ป.ป.ช.จะเน้นประเด็นนี้ให้ศาลได้พิเคราะห์ จากนั้นอยู่ที่ศาลว่า จะวินิจฉัยอย่างไร แต่ ป.ป.ช.มั่นใจว่าสิ่งที่ไต่สวนมานั้น มีพยานหลักฐานเพียงพอ ถึงได้ชี้มูลความผิดไป”


สำหรับสถานีตำรวจทดแทนและแฟลตตำรวจ รวม 396 แห่ง และแฟลตตำรวจ 163 หลัง เดิมปล่อยทิ้งร้าง ผ่านมา 10 ปี ปัจจุบันได้สร้างเสร็จเปิดใช้งานแล้ว มีการของบประมาณที่เป็นภาษีประชาชนทำต่อจนเรียบร้อย

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YW0FMuFmhnk



คุณอาจสนใจ

Related News