เลือกตั้งและการเมือง

'ธรรมนัส' ลงพื้นที่ เปิดประชุมสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน เผย 'บิ๊กป้อม' มอบหมาย

โดย passamon_a

19 ธ.ค. 2565

12 views

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มอบหมาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ในฐานะอดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสามัญประจำปี สภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาค ระหว่างวันที่ 18-19 ธ.ค.65 ณ บริเวณศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง จ.นครราชสีมา โดยมี นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวรายงานและให้การต้อนรับ


นอกจากนี้ยังมี นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเศรษฐกิจไทย นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเศรษฐกิจไทย นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ นายประพาส โงกสูงเนิน ประธานสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน ร่วมให้การต้อนรับ โดยมีผู้แทนสมาชิกสภาเครือข่ายประชาชนอีสานและตัวแทนสภาประชาชน 4 ภาค เข้าร่วมประชุม กว่า 10,000 คน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวช่วงหนึ่งในพิธีเปิดการประชุม การประชุมสามัญประจำปีของสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาค ประจำปี พ.ศ.2565 ว่า วันนี้ท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตั้งใจและรับปากกับพี่น้องประชาชนว่าจะมาพบปะเยี่ยมเยือน และรับฟังปัญหาต่าง ๆ เพื่อนำไปแก้ไขก่อนที่รัฐบาลนี้จะครบวาระ


แต่เนื่องจากท่าน พล.อ.ประวิตร ในฐานะรองนายกฯ ที่กำกับดูแลด้านความมั่นคง มีภารกิจด่วนไม่สามารถมาได้ จึงสั่งการให้ตนเอง ให้มาเยี่ยมเยือนพี่น้องประชาชนและรับฟังปัญหาแทน เพื่อนำไปเสนอท่านพิจารณาดำเนินการแก้ไขต่อไป เนื่องจากในฐานะที่ตนเองเคยเป็นผู้อยู่ใกล้ชิดพี่น้องประชาชนมาแล้วในช่วงที่เคยทำงานร่วมรัฐบาลนี้ ซึ่งขณะนั้นก็เคยได้รับมอบหมายจากท่าน พล.อ.ประวิตร ให้เป็นประธานอนุกรรมการแก้ปัญหาให้พี่น้องสภาประชาชนสี่ภาค สมัชชชาเกษตรกรอีสาน ร่วมกับนายสุรทิน และนายประพาส และอีกหลายท่านในการแก้ไขปัญหาต่าง โดยเฉพาะปัญหาที่ดินทำกินของพี่น้องทุกภาค


"ก่อนหน้านี้ผมเดินทางไปพบปะประชาชนมาแล้วทุกภาค อาทิเช่น ภาคใต้ ที่ จ.กระบี่ ภาคกลาง ที่ จ.เพชรบุรี รวมถึงภาคอีสาน ที่ จ.นครราชสีมาแห่งนี้ แล้วก็พบว่ามีปัญหาหลาย ๆ เรื่องเกี่ยวกับการจัดที่ดินทำกิน ซึ่งเป็นที่ดินของรัฐ โดยเฉพาะที่ดินภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยสำนักงานปฎิรูปที่ดิน เราได้ร่วมกันแก้ปัญหาร่วมกับสภาประชาชนสี่ภาค ทั้งในจังหวัดดังกล่าว นอกจากนี้ยังลงพื้นที่เพื่อติดตามแก้ปัญหาผลกระทบจากโครงการเขื่อนราษีไศล ซึ่งทราบว่าขณะนี้มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องเป็นต้น" อดีต รมช.เกษตรฯ กล่าว


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ท่าน พล.อ.ประวิตร รองนายกฯ ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนทุกคน รวมทั้งได้ติดตามเร่งรัดการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน หนี้สิน แหล่งน้ำ และการพัฒนาอาชีพภาคเกษตรให้แก่กลุ่มเกษตรกร กลุ่มสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาค อย่างต่อเนื่อง และให้แก้ไขเสร็จโดยเร็ว ตรงตามข้อเรียกร้องของประชาชน เพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีที่อยู่อาศัย และมีสิทธิในการทำหน้าที่ประชาชนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เป็นรูปธรรม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9yz4HtbqrCs

คุณอาจสนใจ

Related News