เลือกตั้งและการเมือง

“สุชาติ” เตือน “เพื่อไทย” ประกาศนโยบายเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ ชี้เหมือนโยนระเบิดเวลาเจ้าของกิจการ หวั่นต่างประเทศไม่กล้าลงทุน

โดย kanyapak_w

7 ธ.ค. 2565

865 views

“สุชาติ” เตือน “เพื่อไทย” ประกาศนโยบายเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท/วัน นึกถึงผลกระทบ อย่ามองแค่คะแนนเสียง ชี้เหมือนโยนระเบิดเวลาเจ้าของกิจการ หวั่นกระทบต่างประเทศไม่กล้าเข้ามาลงทุน



นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลัง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศนโยบายการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำให้มาอยู่ที่ 600 บาทต่อวัน และเงินเดือนของผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี อยู่ที่ 25,000 บาทขึ้นไป ภายในปี 2570 หากได้เป็นรัฐบาล



โดยระบุว่า “เพื่อไทย" หากจะหาเสียงอะไรก็แล้วแต่ ควรคำนึงถึงหายนะทางเศรษฐกิจด้วย อย่าหาเสียงเพราะนึกสนุกแบบนี้ เพราะสิ่งที่พูดออกมามันเหมือนการโยนระเบิดเวลาให้เจ้าของกิจการ การหาเสียงแบบนี้เป็นการโยนภาระให้ภาคเอกชน แต่ตัวเองได้คะแนนเสียงซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง"



"นอกจากนี้จะกระทบต่อนักลงทุนต่างประเทศเพราะจะไม่กล้าเข้ามาลงทุน การออกมาพูดแบบนี้ส่งผลเสียหายต่อเศรษฐกิจทั้งระบบ หากจะหาเสียงอะไรก็แล้วแต่ ควรคำนึงถึงหายนะทางเศรษฐกิจด้วย"





คุณอาจสนใจ

Related News