สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 26 เม.ย.67 อัพเดทโผ ครม.-นศ.สาวปาดคอแฟนหนุ่ม-ช่างสักข่มขืนลูกค้าวัย 13

โดย thichaphat_d

26 เม.ย. 2567

171 views

1.รวบ นศ.สาว แทงแฟนหนุ่มเจ็บสาหัส เหตุง้อไม่สำเร็จ

2.บิ๊กโจ๊ก บุกตำรวจ แฉขบวนการ 4 ต.รวมหัวเด้ง จ่อฟ้องกราวรูดตั้งแต่ รักษาการ ผบ.ตร.ยันผู้เกี่ยวข้อง

3.รวบช่างสักข่มขืนลูกค้าวัย 13 ติดเชื้อรุนแรง ต้องตัดมดลูกทิ้ง

4.รวบคาเครื่องแบบ แพทย์หญิงเก๊ อ้างเป็นหมอศัลยฯ รพ.ดัง ตุ๋นบุคลากรทางการแพทย์

5.ภัยใกล้ตัว ชายสติไม่ดีบุกทำร้าย คุณป้าวัย 56 ถึงในบ้าน

6.ภัยแล้งเริ่มคุกคามหลายจังหวัด ขณะที่อากาศร้อนจัดทะลุ 40 องศา ทำยอดขายแอร์พุ่ง



เรื่องเล่าการเมือง

-นายกฯ ร่วมวงมื้อเที่ยงทักษิณ สะพัดเคาะโผ ครม.


เริ่มด้วยกระแสข่าวการปรับครม. เมื่องานนี้มีความเคลื่อนไหวกันคึกคัก ช่วงเที่ยง ท่านนายกฯ มีนัดรับประทานอาหารกลางวันกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางการจับตาว่าเป็นช่วงโค้งสุดท้ายในการพิจารณารายชื่อครม.เศรษฐา 2

เมื่อวานนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่โรงแรมโรสวูด ถนนสุขุมวิท ในเวลา 11.55 น. ด้วยรถประจำตำแหน่ง Lexus เลขทะเบียน สร 30 โดยมีรถของ นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และตามมาด้วย รถของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ติดตามมาในขบวนด้วย

โดยมีรายงานว่า นายกฯเศรษฐา มาพบและรับประทานอาหารกลางวัน กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาถึงก่อนแล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับครม. ที่คาดว่าน่าจะจัดทำรายชื่อเสร็จแล้ว

ทั้งนี้ ทางโรงแรม ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวในโรงแรม ก็เก็บภาพบรรยากาศ อยู่ริมถนนหน้าโรงแรมเท่านั้น

โดยขบวนรถของนายกฯ เศรษฐา ออกจากโรงแรม ในเวลา 13.35 น. ใช้เวลารับประทานอาหาร 1 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งนายกฯ ไม่ได้ลดกระจกรถลง เพื่อทักทายสื่อและให้สัมภาษณ์ เหมือนตอนเข้ารดน้ำขอพรคุณทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ช่วงวันสงกรานต์ก่อนหน้านี้ และเดินทางกลับเข้าทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 13.47 น. ปฏิบัติภารกิจต่อช่วงบ่าย

พูดถึงเมื่อวานช่วงบ่าย ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายในการพิจารณารายชื่อครม.เศรษฐา 2 มีความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลคึกคัก ก็มีทั้ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเสนอรายชื่อรัฐมนตรีตามโควต้าพรรค 1 ตำแหน่ง เดินทางมาที่ทำเนียบ และขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้า

นอกจากนี้ ยังมีนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้า คาดว่าไปพูดคุยกับ ท่านนายกฯ ถึงเรื่องโผ ครม. ที่เกิดขึ้นด้วย


- เปิดโผ ครม. อัพเดทล่าสุด ‘สุริยะ-พิชัย’ ขึ้นรองนายกฯ

สำหรับ โผ ครม. ที่มีการคาดการณ์ ข้อมูลล่าสุดของเมื่อวานนี้ ยังคงมีแรงกระเพื่อมอย่างต่อเนื่องใน3 พรรค ที่จะมีการปรับ ครม.

3 พรรคร่วม ที่ค่อนข้างแน่นอนว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี คือ พรรคเพื่อไทย / พรรคพลังประชารัฐ / พรรครวมไทยสร้างชาติ

ซึ่งตามโผคาดการณ์ล่าสุด คนที่อาจจะเข้ารับตำแหน่งใหม่ และ ตำแหน่งเพิ่ม ประกอบด้วย

- นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเป็นรองนายกรัฐมนตรีอีกตำแหน่ง

- นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จะเป็น รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

- นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

- นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส. ฉะเชิงเทราพรรคพลังประชารัฐ จะเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

- นางสาวจิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะเป็นรัฐมนตรีช่วย ไม่ช่วยพาณิชย์ ก็ช่วยกระทรวงเกษตรฯ

- นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี จะไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

- นายพิชิต ชื่นบาน จะเป็น รัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

- และ นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ตามรายงานบอกว่าอาจจะไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ส่วนโผคาดการณ์รัฐมนตรีที่อาจจะหลุดจากตำแหน่ง ยังคงมีรายชื่อตามโผเดิม คือ

- นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข

-นายไชยา พรหมา รัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

-นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

-นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

-นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

โดยกรณีของนายกฤษฎา เป็นโควต้าของพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้ยังอยู่ระหว่างเจรจาแลกโควตากับพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการให้นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้มีบทบาทในตำแหน่งนี้



-ป.ป.ช.ฟัน ‘ศุภชัย โพธิ์สุ’ ผิดจริยธรรมร้ายแรง ปมที่ดินป่าดงพะทาย

เมื่อวานนี้ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดทางจริยธรรม นายศุภชัย โพธิ์สุ อดีตรองประธานสภาฯ จากพรรคภูมิใจไทย ผิดจริยธรรมร้ายแรง ปม ครอบครองที่ดินป่าดงพะทาย นครพนม 220 ไร่

โดยเป็นการชี้มูลความผิด ในคดีที่นายศุภชัย โพธิ์สุ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ ส.ส.จังหวัดนครพนม ยึดถือ ครอบครอง และเข้าทำประโยชน์ในที่ดิน น.ส. 2 หรือใบจอง ในโครงการจัดที่ดินผืนใหญ่แปลงป่าดงพะทาย ท้องที่อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม โดยการซื้อที่ดินและไม่มีหลักฐานใบจองที่ดิน จำนวน 40 แปลง เนื้อที่ 220 ไร่ ตามที่ได้แจ้งไว้ในการยื่นบัญชีทรัพย์สินฯ ต่อ ป.ป.ช. ไว้

ซึ่ง ป.ป.ช.พบว่า เมื่อปี 2532 ถึงปี 2534 นายศุภชัย ไม่มีคุณสมบัติที่จะได้รับการจัดสรรที่ดิน ในโครงการจัดสรรที่ดินป่าดงพะทาย แต่ได้ซื้อที่ดินจากประชาชน ที่ถือใบจอง น.ส.2 ให้เข้าทำประโยชน์ จำนวน 40 แปลง รวม 220 ไร่ ทั้งที่ที่ดินดังกล่าวไม่สามารถโอนหรือซื้อขายเปลี่ยนมือได้ เว้นแต่ตกทอดโดยมรดก แม้ต่อมา นายศุภชัย ในปี2566 ขอสละสิทธิครอบครอง

แต่คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาแล้ว เห็นว่า การกระทำของนายศุภชัย เป็นการครอบครองที่ดินของรัฐเพื่อประโยชน์ของตนเอง โดยฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม และส่งผลกระทบต่อการบริหารจัดการทรัพยากรที่ดินและป่าไม้ของรัฐ

ทั้งยังเป็นการกีดกันผู้ที่ไม่มีที่ดินเป็นของตนเองก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง จึงมีมติ เสนอเรื่องต่อศาลฎีกาเพื่อวินิจฉัยต่อไป

สำหรับบทลงโทษกรณีฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง การตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิต



-ศุภชัย โอดไม่เป็นธรรม ใช้ กม.จริยธรรม เอาผิดปมที่ดิน

ส่วนนายศุภชัย เมื่อวานนี้ให้สัมภาษณ์หลัง ป.ป.ช.มีมติ ระบุพร้อมสู้คดีในชั้นศาลฎีกา และยืนยันว่าได้ถือครองที่ดินมาตั้งแต่สมัยเป็นครู ก่อนดำรงตำแหน่งการเมือง ก็บอกไม่เป็นธรรม ที่นำกฎหมายจริยธรรมซึ่งเพิ่งเกิด และเนื้อหาครอบจักรวาล มาใช้กับตน

นายศุภชัย โพธิ์สุ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีต สส.พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงร่ายยาวกับทีมข่าวการเมืองของเรา ใจความสำคัญก็บอกว่า ได้ครอบครองที่ดินมาตั้งแต่ยังเป็นครู ไม่ใช่มาได้ตอนเป็นนักการเมืองหรือรัฐมนตรี

ดังนั้น การเอากฎหมายจริยธรรมที่กว้างเหมือนครอบจักรวาล มาดำเนินคดีกับตน ถือว่าไม่เป็นธรรม และบอกว่า การที่แจ้งไว้ในบัญชีทรัพย์สิน "เป็นความซื่อและความบริสุทธิ์ใจของผม" ก็ย้อนถามกลับว่า แบบนี้ถ้าไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สิน ก็ไม่มีความผิดใช่ไหม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3qOOFcLCb4o

คุณอาจสนใจ

Related News