เลือกตั้งและการเมือง

"สมศักดิ์" ปัดตอบกระแสจ่อนั่ง สธ. ยังไร้สัญญาณ บอกไม่ตอบพร้อม คุมหมอรอบ 3

โดย kanyapak_w

24 เม.ย. 2567

47 views

นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย​ ระบุถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ที่จะไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและขณะนี้ มีว่าเที่ยวรัฐมนตรีใหม่หลายคนเดินทางเข้ามากรอกเอกสารเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี ว่า​ ตนก็ทราบมาจากว่ามีการส่งประวัติกันแล้ว แต่หากคนที่เป็นรัฐมนตรีอยู่แล้ว และจะมีการสับเปลี่ยนโยกย้าย ไม่จำเป็นต้องกรอกประวัติใหม่ พร้อมระบุว่าตนไม่ทราบว่ามีการปรับเปลี่ยนมากน้อยอย่างไร ซึ่งทุกอย่างอยู่ที่นายกรัฐมนตรีแต่หากจะมาถามตรง ๆ คงไม่สามารถตอบรายละเอียดได้​



เมื่อถามย้ำว่าขณะนี้มีการยืนยันแล้วหรือไม่ว่าจะไปนั่งกระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ระบุว่า​ ไม่ทราบ​ ตนไม่ทราบจริง ๆ​ และนายกรัฐมนตรีก็ยังไม่ได้มีการแจ้งอะไร รวมไปถึงนางสาวแพทองธาร​ ชินวัตร​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้มีการส่งสัญญาณอะไร



เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับรัฐมนตรีที่มีกระแสข่าวว่ามีรายชื่อว่าจะถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรีหรือไม่​ นายสมศักดิ์​ ระบุว่า​ ช่วงหลังพูดคุยกันน้อยมากเรื่องการปรับเปลี่ยน เพราะได้รับข่าวสารมามากพอแล้ว เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องติดตาม​ เพื่อมาทำลายเวลาการทำงาน​ พร้อมย้ำว่าการปรับเปลี่ยนเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี​ พร้อมเผยว่า จะมาถามตนว่าเซ็นหนังสือแล้วหรือไม่​ หรือคนที่มีรายชื่อเซ็นหนังสือแล้วหรือไม่​ ตนก็ไม่ทราบ​



เมื่อถามย้ำว่าหากจำเป็นต้องไปนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจริง​ มีความพร้อมหรือไม่​ นายสมศักดิ์ระบุว่า อย่าเพิ่งไปพูดอะไรตรงนี้ เราต้องให้เกียรติผู้บังคับบัญชา ที่เป็นผู้ตัดสินใจว่าใครจะไปทำอะไรอย่างไร เพราะฉะนั้นอย่าไปพูดว่าพร้อมหรือไม่พร้อม เพราะทุกคนเมื่อต้องทำหน้าที่ก็ต้องทำให้ดีที่สุด



เมื่อถามย้ำว่าจะเกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรคหรือไม่​ สำหรับผู้ที่มีกระแสว่าจะมีรายชื่อหลุดจากคณะรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ระบุว่า ตนไม่ทราบว่าจะมีใครถูกปรับหรือเปลี่ยนบ้าง เรื่องนี้ไม่สามารถพูดได้เนื่องจากเป็นสิทธิ์ของแต่ละคน พร้อมกล่าวต่อว่าวันนี้ทุกคนต้องทำงานให้เต็มที่ อย่าเกียร์ว่าง



เมื่อถามว่าเคยทำงานมากี่กระทรวงแล้ว นายสมศักดิ์​ หัวเราะ​ ก่อนกล่าวว่า​ ตนไม่ได้จำ และในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขตนเคยดำรงตำแหน่งมา 2 ครั้ง​ โดยครั้งแรกเปลี่ยนรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ และครั้งที่ 2 เป็นรัฐมนตรีว่าการในสมัยพลเอกชวลิต​ ยงใจยุทธ​ เป็นนายกรัฐมนตรี​ พร้อมไม่ขอตอบว่ามีความพร้อมหรือไม่ หากได้ไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง เนื่องจากเป็นสิ่งที่ไม่ควรพูด



เมื่อถามว่า หากมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายจริง อย่างห่วงงานเดิมที่ยังคั่งค้างอยู่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่าไม่ได้ห่วงอะไรคนอื่นเขาก็ทำได้ เพราะทุกคนมีความสามารถและตนไม่ได้ห่วงอะไร



เมื่อถามถึงบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ในห้วงที่มีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอย่างไรนั้น​ นายสมศักดิ์กล่าวว่า​ ข่าวออกมานานแล้วจึงไม่มีใครเป็นที่สังเกตและในการประชุมวานนี้ก็ไม่มีใครสอบถามนายกรัฐมนตรี​แต่อย่างใด ซึ่งตนก็เห็นเพียงแค่สื่อมวลชนถามนายกรัฐมนตรีถึงประเด็นดังกล่าว​



เมื่อถามว่าเคยได้มีการพูดคุยกับนายอนุชา​ นาคา​ศัย​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ ในฐานะที่เป็นกลุ่มสามมิตร เนื่องจากมีกระแสถูกเขย่าถูกปรับออกจากครม.มาโดยตลอด นายสมศักดิ์​ ระบุว่า ก็เห็นว่าท่านสบายดี



เมื่อถามต่อว่ามีการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงในช่วงนี้จะเป็นแรงกระเพื่อมในการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นายสมศักดิ์​ ปฏิเสธการตอบคำถาม พร้อมระบุว่าขออย่าไปคิดแทนเขา



คุณอาจสนใจ

Related News