เลือกตั้งและการเมือง

สายด่วน กกต.แทบไหม้ คนโทรกระหน่ำถามเรื่อง 'ชัชชาติ' - กทม.เตรียมห้อง เตรียมฤกษ์ พร้อมรับแล้ว

โดย thichaphat_d

31 พ.ค. 2565

658 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าของวานนี้ (30 พ.ค. 65) มีประชาชนจำนวนมากโทรศัพท์เข้ามาสอบถามเรื่องผลการรับรอง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯกทม. ผ่านสายด่วน 1444 มากกว่า 100 สาย สายแทบไหม้


และอินบ็อกซ์สอบถามยังเพจของ กกต. โดยเฉพาะประเด็นว่า จะรองรับผลการเลือกตั้งให้นายชัชชาติ เป็นผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ เหตุใดจึงใช้เวลาพิจารณานาน จะรับรองผลเมื่อไหร่ และจะมีผลแจ้งออกมาเป็นทางการหรือไม่ เป็นต้น จนหลังจากบ่าย 3 โมง เจ้าหน้าที่จึงยกสายออก

----------

วานนี้ (30 พ.ค. 65) ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ ย่านสาทร พร้อมกับ ว่าที่ ส.ก.เขตสาทร ของพรรคก้าวไกล และผู้อำนวยการเขตสาทร ซึ่งชัชชาติได้แซวผอ.เขตสาทร ว่า ยังไม่ได้เป็นผู้ว่าฯกทม. เลย มารอรับแล้ว จะมีปัญหาอะไรไหม


การลงพื้นที่ครั้งนี้ ชัชชาติได้ไปดูปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะสวนสาธารณะคลองช่องนนทรี ซึ่ง ชัชชาติ บอกว่า ตั้งใจจะมาดูว่า สิ่งที่สร้างมันคุ้มทุนหรือไม่ ยอมรับว่าประชาชนจำนวนมากชอบให้มีสวนแปลกใหม่ แต่ต้องดูความคุ้มค่า เพื่อประเมินว่าควรสร้างเฟสต่อไปหรือไม่

----------

อีกด้านหนึ่ง ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ภายในศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า มีการติดป้ายชื่อ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. คนที่ 17 เรียบร้อยแล้ว รอแค่ลงนามในเอกสารมอบภารกิจอำนาจหน้าที่ โดยตามหลักการแล้ว หากได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้วก็จะต้องเข้าทำงานได้ทันที ขณะที่ทีมงานนายชัชชาติ ระบุว่า นายชัชชาติพร้อมเข้าทำงานทันที หาก กกต.รับรองผลการเลือกตั้ง

----------

สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม. ได้แจ้งสื่อมวลชนเตรียมพร้อมต้อนรับผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ แต่ยังไม่ระบุวันที่ชัดเจน

09.09 น. ผู้ว่าฯ กทม. สักการะพระพุทธนวราชบพิตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการกทม.

09.39 น. พิธีมอบหมายงานในหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ ห้องรัตนโกสินทร์

11.15 น. สักการะพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ณ ศาลาว่าการ กทม. (ดินแดง)


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/jfAn48svzCU


คุณอาจสนใจ

Related News