เลือกตั้งและการเมือง

“โรม” ชี้ท่าทีกองทัพต้านลาซาด้า คุกคามสร้างความกลัวให้สังคม

โดย taweelap_b

10 พ.ค. 2565

118 views

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่กองทัพสั่งห้ามลาซาด้า เข้าเขตพื้นที่ของทหาร ว่าไม่เคยเห็นกองทัพตกต่ำขนาดนี้ ภารกิจของกองทัพไม่ใช่สู้รบกับลาซาด้า เอกชน หรือประชาชน แต่ต้องดูแลภารกิจความมั่นคงที่อาจคุกคามราชอาณาจักรไทย และกองทัพควรจะต้องวางตัวเป็นกลาง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจากท่าทีของกองทัพนั้น อาจจะถูกมองได้ว่าเอื้อประโยชน์ให้เอกชนรายอื่น ทำให้เกิดการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมหรือไม่ และสิ่งที่ตามมาคือกผลระทบกับผู้ที่ประกอบธุรกิจในแพลตฟอร์มของลาซาด้า


นอกจากนี้ ตนยังมองว่าการแสดงท่าทีของกองทัพนั้น เป็นการคุกคามสร้างความหวาดกลัวให้กับสังคม หากมีอะไรผิด หรือไม่ถูกต้องก็ควรว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย ไม่ใช่การแสดงท่าทีในลักษณะคุกคามเช่นนี้ และอาจจะกระทบต่อบริษัทขนส่ง เพราะมีความกังวลใจเรื่องความปลอดภัยในการเจ้าพื้นที่ของทหาร


นายรังสิมันต์ ยังกล่าวอีกว่า ท่าทีของกองทัพในเรื่องดังกล่าว เป็นการแทรกแซงการแข่งขันทางธุรกิจหรือไม่ ทำให้ประชาชน หรือแม้แต่บุคลากร และครอบครัวของคนในกองทัพเองไม่สามารถเข้าถึงสินค้าราคาถูกได้ ซึ่งตนมองว่าสิ่งที่กองทัพกำลังดำเนินการประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร และเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะกองทัพควรวางตัวเป็นกลาง และตนก็หวังว่าหลังจากนี้จะได้เห็นกองทัพแสดงท่าทีที่ผ่อนคลายลงด้วย 

คุณอาจสนใจ

Related News