เลือกตั้งและการเมือง

ประมวลภาพคาร์ม็อบ เดินหน้าเรียกร้องให้ 'ประยุทธ์' ลาออก

โดย weerawit_c

16 ส.ค. 2564

45 views

วานนี้ (15 ส.ค.) มีการนัดชุมนุมทางการเมืองในรูปแบบคาร์ม็อบ เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง โดยใช้ชื่อการชุมนุมว่า "คาร์ปาร์ค" นำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โดยจัดเป็น 4 ขบวน คือ ขบวนแรกเริ่มจากแยกราชประสงค์ ขบวนที่สองเริ่มจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขบวนที่สามมาจากอยุธยา เข้ามาใน กทม. และ ขบวนที่ 4 เริ่มที่แยกรามอินทรา


17.00 น. เกิดเหตุปะทะกันที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ผู้ชุมนุมขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ ขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ก็ยิงแก๊สน้ำตาและฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม

17.45 น. เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง และต่อมากลุ่มผู้ชุมนุมจุดไฟเผาบริเวณใต้ทางด่วน บริเวณามเหลี่ยมดินแดง ถนนวิภาวดีรังสิต เจ้าหน้าที่พยายามนำรถฉีดนํ้าแรงดันสูงเข้าไปดับไฟ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้

18.00 น. นายณัฐวุฒิ มาถึงสามเหลี่ยมดินแดง ประกาศให้ผู้ชุมนุมถอยออกมาและลดการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ พร้อมประกาศจะเจรจากับเจ้าหน้าที่เอง เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายก่อนค่ำ


19.00 น. เกิดเพลิงไหม้บริเวณป้อมตำรวจควบคุมสัญญาณจราจร สน.ดินแดง บนแยกสามเหลี่ยมดินแดงอีกครั้ง ส่งผลให้เกิดกลุ่มควันดำลอยคละคลุ้ง

19.20 น. ผู้ชุมนุมบางส่วนยังปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง มีการจุดพลุใส่เจ้าหน้าที่ ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมที่บริเวณใต้ทางด่วน

19.23 น. กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกดินแดง ทยอยไปรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีการยิงพลุดอกไม้ไฟ และปะทะกับเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง

20.15 น. กลุ่มผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยฯ จุดกองไฟเผาถนน 3 กอง ทำให้เจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาใส่อย่างต่อเนื่อง และเดินเท้าเข้ากระชับพื้นที่


20.20 น. มวลชนอีกส่วนถอยออกไปทางแฟลตดินแดง มีการยิงพลุไฟ ประทัด และแสงเลเซอร์เข้าใส่เจ้าหน้าที่ และมีประชาชนจากแฟลตดินแดงตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ โดยอ้างว่ามีการทำร้ายประชาชนที่กำลังจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน เจ้าหน้าที่้ต้องประกาศให้ประชาชนกลับเข้าที่พัก เพราะมีการยิงลูกแก้ว และขอเข้าตรวจภายในแฟลต เนื่องจากมีการจุดประทัดและยิงลูกแก้วออกมาจากในแฟลต

20.25 น.เจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่จนถึงใกล้แยกประชาสงเคราะห์

21.00 น. เข้าสู่ช่วงเคอร์ฟิว ยังมีมวลชนอีกส่วนที่ยังไม่ยอมถอย ปักหลักหน้าแฟลตดินแดง เกือบถึงแยกประชาสงเคราะห์ และมีการเผชิญหน้ากันระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุมเป็นระยะ

22.00 น. ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน เข้าควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ได้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/7MTLIh56H8A

คุณอาจสนใจ

Related News