เลือกตั้งและการเมือง

มวลชนร้อง พท.ทบทวน หลังแยกทางกก. ลั่นไม่เอารบ.ข้ามขั้ว

โดย panwilai_c

2 ส.ค. 2566

76 views

ความเคลื่อนไหวของภาคประชาชนวันนี้ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมก็จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ แห่ขบวนขันหมากคำขอของประชาชนยื่นให้กับพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ 8 พรรคร่วมจับมือกันเหนียวแน่น ซึ่งเมื่อขบวนเคลื่อนมาถึงหน้า อาคาร OAI ก็เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับช่วงที่พรรคเพื่อไทย ประกาศตั้งรัฐบาลที่ไม่มีพรรคก้าวไกลพอดี สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มมวลชน ด้านกลุ่มแกนนำยืนยันให้โอกาสพรรคเพื่อไทยตัดสินใจอีกครั้งก่อนการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ โดยยังหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะยังฟังเสียงประชาชน



คาร์ม็อบขบวนขันหมากมาลัยประชาชนคล้องใจ 8 พรรค จัดขึ้นโดยกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เพื่อนำรายชื่อของประชาชน และ ข้อเรียกร้องไปยื่นให้กับพรรคเพื่อไทย ที่อาคาร OAI โดยมีจุดเริ่มต้นที่แยกอโศกมนตรี



ทันทีที่มาถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทยก็เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ทางพรรคประกาศแถลงแยกทางกับพรรคก้าวไกล สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มมวลชน ที่ต่อว่าพรรคเพื่อไทยว่าทรยศประชาชน



ทันใดนั้นกลุ่มทะลุวังก็เข้าทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เผาหุ่นและสาดสีใส่พรรคเพื่อไทย ทำให้กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมต้องขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบเพื่อที่จะได้ทำกิจกรรมยื่นชุดขันหมากและรายชื่อประชาชนให้กับพรรคเพื่อไทยได้



ซึ่งต่อมาขบวนขันหมากก็ได้เคลื่อนเข้าสู่ตัวอาคาร โดยมีดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนรับหนังสือ



ขณะที่พรรคก้าวไกลที่กำลังประชุม ส.ส.กันอยู่ที่ตึกไทยซัมมิตที่อยู่ติดกัน ก็มีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเป็นตัวแทนลงมารับจดหมายจากกลุ่มมวลชน



ตัวแทนแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ระบุว่า ตัวแทนพรรคเพื่อไทยยืนยันว่าจะนำข้อเรียกร้องไปหารือภายในพรรค ซึ่งกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จะยังให้โอกาสพรรคเพื่อไทยไปจนถึงวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ผิดคำพูดที่ให้ไว้กับประชาชน



ทางกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมยืนยันจะจับตาการโหวตเลือกนายฆกรัฐมนตรีในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยมีการจับขั้วรัฐบาลขั้วผสม ก็จะออกมาเคลื่อนไหวต่อในทันที

คุณอาจสนใจ

Related News