เลือกตั้งและการเมือง

'เพนกวิน' เข้ามอบตัวที่ สตช. ลั่นไม่หยุดสู้จนกว่านายกฯจะออก ประกาศนัดคาร์ม็อบ 10 ส.ค.

โดย panwilai_c

8 ส.ค. 2564

30 views

เพนกวิน พร้อมทนาย เข้ามอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีจัดกิจกรรมที่หน้า ตชด. พร้อมนัดทำคาร์ม็อบอีกครั้ง 10 สิงหาคมนี้


กลุ่มมวลชน ได้มารอให้กำลังใจ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน หลังประกาศผ่านทางเฟซบุ้ค ว่าเข้ามอบตัวที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวลา 13 นาฬิกา จากกรณี ที่กรณีทำกิจกรรม"เซฟไผ่ ดาวดิน ทีมทะลุฟ้า และประชาชน" ที่หน้า ตชด.เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตำรวจตรึงกำลังบริเวณภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย


ทั้งนี้ก่อนเวลาที่เพนกวินจะมาถึง ตำรวจ สภ.คลอง 5 ได้แสดงหมายจับของศาลธัญญบุรี และควบคุมตัว นายณัชนนท์ ไพโรจน์ แกนนำแนวร่วมกลุ่มราษฎร ระหว่างเดินทางมา ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งนายณัชชนนท์ ถูกออกหมายจับร่วมกับ เพนกวิน คดีนำมวลชนทำกิจกรรมสาดสี ที่หน้ากองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 ปทุมธานี เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวกลุ่มมวลชนหมู่บ้านทะลุฟ้า


จากนั้น เพนกวิน ได้เดินทางมาที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทนายความตามที่ได้ประกาศไว้ เมื่อมาถึงได้พูดคุยกับมวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ โดยยืนยันในความบริสุทธิ์ และไม่คิดหลบหนีคดี หากวันนี้ไม่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ก็ขอให้มวลชนต่อสู้ตามกระบวนการและข้อเรียกร้องต่อไป โดยวันที่ 10 สิงหาคมนี้ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมจะมีการจัดกิจกรรมที่บริเวณแยกราชประสงค์


จากนั้นตำรวจ ได้แสดงหมายจับและควบคุมตัวเพนกวิน ไปสอบสวนที่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคาดว่าจะควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่สภ.คลอง 5


นอกจากนายณัชนนท์ และเพนกิวนแล้ว ยังมีผู้ต้องหาจากการชุมนุม มามอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มอีก 2 คน คือ นายศิริชัย นาถึง และนายพรหมศร วีระธรรมจาร โดยผู้ต้องหาร้องขอที่จะไม่ขึ้นรถควบคุมตัว โดยให้เหตุผลว่า มามอบตัวด้วยตนเอง

คุณอาจสนใจ

Related News