เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ขอสตช. มูฟออนได้แล้ว ปมขัดแย้ง ‘บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก’ ให้เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม

โดย attayuth_b

26 มี.ค. 2567

79 views

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ที่ประชุมได้มีการกำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังนายกรัฐมนตรี กำชับก่อนหน้านี้ให้ยุติการให้ข่าว แต่ขณะนี้ยังมีการตอบโต้กันไปมาผ่านหน้าสื่อฯ ว่า ผมไม่ได้ยินเรื่องดังกล่าว แต่ในที่ประชุมวันนี้ตนย้ำชัดเจน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนกลับไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนเป็นหลัก ให้เรื่องของคดีทั้งสองท่านดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมโดยไม่มีการแทรกแซง ซึ่งระหว่างการหารือได้มีการเชิญนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย และ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรองผบ. ตร. กตร.ซึ่งเป็นสองในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ออกจากห้องประชุม

นอกจากนี้อยู่ที่ประชุม ยังมีการพูดคุยถึงเรื่องการพัฒนาบุคลากร และหลายเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องที่แล้วมา ซึ่งตนกำชับชัดเจน ทุกท่านก็เห็นด้วยว่าเราควรจะมูฟออนได้แล้ว

ส่วนที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ออกมาแฉข้อมูล ต่างๆจะต้องนำข้อมูลเหล่านี้มาพิจารณาในคณะกรรมการตรวจสอบด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า วันนี้ผมมาในฐานะประธานก.ตร.เรื่องนี้ผมไม่ยุ่งแล้ว เพราะมีคณะกรรมการตรวจสอบความจริงแล้ว เป็นหน้าที่ของท่าน พี่จะพิจารณาว่าข้อมูลเหมาะสมหรือไม่ เพื่อพิจารณาต่อไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญจากนายกรัฐมนตรี จึงยกเลิกการเดินทางไปสยามประเทศอังกฤษ คือเรื่องอะไรนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ผมจำไม่ได้ว่าเรื่องอะไรบ้าง เป็นเรื่องของท่าน ท่านลาไว้ก่อนแล้ว เมื่อมีการสั่งการไปท่านก็สามารถจะลาได้ เพราะท่านอยากจะทำงานก็ทำได้อยู่แล้ว เรื่องพวกนี้สามารถยกเลิกหรือขอไปใหม่ได้อยู่แล้ว ตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ตนไม่มีเวลาไปดูรายละเอียดว่ายกเลิกหรือไม่ยกเลิก เราก็เป็นข้าราชการคนหนึ่ง อีกหลายภาคส่วนที่นายกฯต้องไปดูแล เชื่อว่าทุกท่านทำตามกฎ

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทยในวันนี้ อาจถูกมองว่าเป็นการครอบงำรัฐบาล นายเศรษฐากล่าวว่า คนเราก็มองได้หลายเรื่อง ก็แล้วแต่ความคิดเห็น แต่ผมในฐานะนายกรัฐมนตรี ท่าน(ทักษิณ) ไม่ได้ครอบงำรัฐบาล

อย่างไรก็ตามในช่วงท้าย ก่อนที่จะเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรีได้ย้ำ กลับสื่อมวลชนว่า อย่าลืมเชียร์ฟุตบอลนะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เศรษฐาทวีสิน ,มูฟออน ,สตช.

คุณอาจสนใจ

Related News