เลือกตั้งและการเมือง

‘พุทธะอิสระ’ ปลุกสลิ่ม ต้องออกมาช่วยชาติ เลือกตั้งอย่าทิ้งคนดี

โดย attayuth_b

6 พ.ค. 2566

85 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า พี่น้องสลิ่มทั้งหลาย ได้เวลาที่ต้องออกมาช่วยชาติอีกแล้ว

๕ พฤษภาคม ๒๕๖๖ เลือกตั้งครั้งนี้ เป็นความสุ่มเสี่ยงของการนำพาชาติบ้านเมืองไปอยู่ฝ่ายมหาอำนาจขั้วใดขั้วหนึ่ง ที่พวกเขาจะพยายามแผ่ขยายอิทธิพลเข้ามากลืน ครอบงำแผ่นดินไทย ที่ผ่านมารัฐบาลคุณประยุทธก็พยายามแสดงบทบาทที่เป็นกลางในเวทีโลก ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด

แต่เข้าได้กับทุกฝ่าย ทั้งยังรักษาวินัยการคลังจนทำให้ไทยมีเงินสำรองมากกว่าทุกประเทศในอาเซียน ความมั่นคง และการค้า การเศรษฐกิจก็เดินหน้าต่อเนื่อง แม้จะมีอุปสรรค วิกฤติโควิดก็ตาม แต่รัฐบาลคุณประยุทธก็สามารถนำพาประเทศให้จนเป็นที่ยอมรับ และมีเอกราชของตัวเอง ทั้งการคลัง เศรษฐกิจ ความมั่นคง อีกทั้งก็พยายามผลักดันของดี ข้อดี ของแผ่นดินไทยให้กลายเป็นซัพพลายเออร์ จนเป็นที่ยอมรับของนานาอารยประเทศอย่างต่อเนื่อง

มาถึงวันนี้อำนาจของรัฐบาลชุดนี้กำลังจะหมดไป ซึ่งก็ทำให้เป็นที่วิตกกังวลของพวกสลิ่มอย่างเราท่านทั้งหลายมิใช่น้อย

หากการเลือกตั้งครั้งนี้ เราได้รัฐบาลที่เลือกข้าง รัฐบาลที่ล้างผลาญ รัฐบาลที่เคยล้างผลาญคดโกง เข้ามามีอำนาจบริหารประเทศ

สิ่งดีๆ ที่กำลังจะผลิดอกออกผล กำลังจะก้าวไปสู่ความเจริญอย่างมั่นคง มันคงจะพังทลายลง โอกาสของประเทศก็จะหดหายไป

ไม่รู้ว่า รัฐบาลใหม่จะนำพาบ้านเมืองไปสู่ความล่มสลาย หรือกลายเป็นยูเครน ๒ หรือไม่ ความกังวลเหล่านี้ล้วนมีอยู่ในอกของพวกสลิ่มอย่างพวกเรากันทั้งนั้น

ที่พวกเรากังวลไม่ใช่ไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง แต่เราไม่ยอมรับความผิดพลาดที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงต่างหากเล่า

เราท่านทั้งหลายก็คงจะเคยได้เห็นพฤติกรรม ความผิดพลาดของพวกนักการเมืองใฝ่อำนาจมาแล้วในอดีตว่า กว่าจะทำให้บ้านเมือง เศรษฐกิจ สังคม การคลัง การต่างประเทศ สิ่งแวดล้อม มั่นคงเจริญได้ขนาดนี้

พวกเราต้องยอมอดทน หวานอมขมกลืน อดเปรี้ยวรอไว้กินหวาน แต่พอจะได้เก็บหวานมากิน ดันมีคนใจร้ายเข้ามาตัด โค่น ทำลาย

แล้วอ้างว่า จะเริ่มต้นใหม่ จะปลูกใหม่ สร้างใหม่ จะทำใหม่ จะคิดใหม่ แล้วพวกสลิ่มอย่างพวกเรา จะต้องเหนื่อยรอกันไปอีกสี่ปีใช่หรือไม่

ฉะนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ สำหรับพวกสลิ่มอย่างพวกเราแล้ว มันไม่ได้หมายถึงการออกไปเลือกใหม่ แต่มันหมายถึง ออกไปช่วยกันรักษาสิ่งที่ดีงาม ที่ทำมาแล้ว ที่จะมีอยู่ และจะต้องมีต่อไป เอาไว้ให้ได้

จึงขอเรียกร้องพี่น้องสลิ่มผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทั้งหลายออกไปช่วยกันใช้สิทธิ์เลือกรักษาสิ่งดีงาม ยั่งยืน มั่นคง ถาวรของแผ่นดินไทยเอาไว้เพื่อเป็นมรดกส่งมอบให้ลูกหลานในอนาคต

ฉะนั้น วันอาทิตย์ที่ ๗ พฤษภาคม ๒๕๖๖ (วันเลือกตั้งล่วงหน้า)

และวันอาทิตย์ที่ ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๖๖ (วันเลือกตั้งทั่วประเทศไทย)

จึงขอเชิญพี่น้องไทยผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ออกไปทำหน้าที่คนไทย ให้สมกับคำว่า เราคือผู้กล้า ผู้เสียสละ ผู้รู้คุณแผ่นดิน และตอบแทนคุณแผ่นดิน อย่าทิ้งคนดี ให้ประโยชน์แก่แผ่นดินนะจ๊ะ




คุณอาจสนใจ

Related News