เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ เผยตำแหน่ง ‘ประธานสภา’ อย่ามองว่าใครถอยให้ใคร ระบุ การแข่งขันจบนานแล้ว

โดย JitrarutP

20 มิ.ย. 2566

103 views

“เศรษฐา” แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย เผย อย่ามองตำแหน่ง “ประธานสภา” ใครถอยให้ใคร ลั่น การแข่งขันจบนานแล้ว เดินหน้าทำงานสร้างสรรค์เพื่อประชาชนดีกว่า เชื่อ พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยจับมือทำงานกันได้ดี

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นถึงกรณีตำแหน่งประธานสภาฯ ที่มีกระแสข่าวว่าพรรคก้าวไกลได้ และพรรคเพื่อไทยได้ตำแหน่งรองประธานสภาฯทั้งสองคน โดยนายเศรษฐา ออกตัวว่าตนไม่ได้อยู่ในคณะกรรมการชุดเจรจา แต่เท่าที่ตนได้เห็นจากกระแสข่าวว่ามีดรามาเกิดขึ้นว่าพรรคเพื่อไทยยอมถอยให้กับพรรคก้าวไกล

ซึ่งตนนั้นไม่อยากให้มองเป็นเรื่องว่าใครถอยให้ใครในเรื่องนี้ “ไม่อยากให้มองเป็นการแข่งขัน” เพราะการแข่งขันมันจบไปแล้วตั้งแต่การเลือกตั้ง ตอนนี้เป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยต้องร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ร่วมทำงานกันอย่างสร้างสรรค์เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างยั่งยืน ส่วนการแข่งขันขอให้ไปว่ากันต่อในเรื่องของนโยบายกันดีกว่า อีกทั้งตนยังเชื่อว่าเร็วๆนี้คณะทำงานจะมีการประชุมกัน หารือถึงรายละเอียด

ถามต่อถึงการให้สัมภาษณ์ของเลขาธิการพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน ว่ามีคำว่าพรรคเพื่อไทยยอมถอย นายเศรษฐา ย้ำขออย่าไปดูว่ายอมหรือไม่ยอม ให้หรือไม่ให้ การแข่งขันจบแล้ว วันนี้ไม่ใช่การแข่งขัน เป็นเรื่องการทำงานสร้างสรรค์ เพื่อให้บุคคลที่เหมาะสมถูกต้องมาช่วยบริหารบ้านเมืองทั้งฝ่ายบริหาร และนิติบัญญัติ “เอาความเดือดร้อนประชาชนเป็นที่ตั้งดีกว่า” เพราะเราบอบช้ำมาเยอะแล้ว อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยจะทำงานร่วมกันได้ดีแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News