เลือกตั้งและการเมือง

‘ณัฐวุฒิ’ ไม่กังวล ‘ศุภชัย-ภูมิใจไทย’ ฟ้องปราศรัยพาดพิงนโยบายกัญชา รอหารือฝ่ายกม. ฟ้องกลับ

โดย attayuth_b

3 พ.ค. 2566

47 views

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศุภชัย โพธิ์สุ ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย เข้าแจ้งความเอาผิดแกนนำพรรคเพื่อไทย จากการปราศรัยของพรรคเพื่อไทยที่จังหวัดนครพนม ที่ได้มีการพาดพิงถึงนโยบายกัญชา และบอกเลือกพรรคภูมิใจไทยจะได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า เนื้อหาที่ปราศรัยบนเวทีที่จังหวัดนครพนมไม่ต่างกับเวทีอื่นๆ พรรคเพื่อไทยไม่ยอมรับให้มีกัญชาเสรีเกิดขึ้นในประเทศไทย

ส่วนเรื่องดังกล่าวตนเชื่อว่าไม่ขัดกฎหมาย เพราะไม่ได้เป็นการให้ร้ายบุคคลใด การที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รวมถึงนายศุภชัย ไปแจ้งความนั้นย่อมเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่ตนก็มีสิทธิในการป้องกันตัวเหมือนกัน ในการแจ้งความกลับซึ่งรอฝ่ายกฎหมายพิจารณาอีกครั้ง ตนเอง นายจาตุรนต์ นายอดิศร ผ่านคดีความมามากมาย เรื่องแค่นี้ไม่เป็นกังวล แต่นายเศรษฐาอาจเป็นคดีความแรก เบื้องต้นเท่าที่ทราบนายเศรษฐาก็ไม่ได้มีความกังวลอะไร เพราะมีเจตนาบริสุทธิ์ ที่อยากปกป้องอนาคตลูกหลาน ไม่ได้ต้องการเป็นปฏิปักษ์กับพรรคการเมืองใด

ส่วนข้อกล่าวหาที่อ้างว่าบิดเบือนเลือกภูมิใจไทยได้พล.อ.ประยุทธ์นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าถ้าย้อนไปการเลือกตั้งปี 2562 ที่นายอนุทิน เคยบอกว่าจะไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ แต่สุดท้ายกลับไปเป็นลูกน้องมาตั้ง 4 ปี ซึ่งอาจไม่ต่างกันหากจะบอกว่าพรรคเพื่อไทยจะเลือกจับมือกับพรรคที่เคยร่วมทำงานมาก่อนคือพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกัน

นายณัฐวุฒิ มองว่าการเมืองจะเข้มข้นในช่วงโค้งสุดท้ายนั้นเป็นเรื่องปกติ พรรคการเมือง หรือนักการเมืองบางคนอาจหน้ามืด แจ้งความเป็นแก้เกี้ยวหรือไม่ แต่ตนสงสัยว่าเนื้อหาเข้าข่ายหมิ่นประมาทอย่างไร “ตีตนให้ตาย ตนก็จะไม่พูดว่าพร้อมถือบ้องกัญชา”

ส่วนการที่ กกต. เตรียมนำเรื่องดังกล่าวเข้าพิจารณานั้น นายณัฐวุฒิ มองว่า กกต. จะรับทุกเรื่องไว้พิจารณา แต่คงต้องดูผลว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งหากเรียกเข้าชี้แจงเพิ่มเติม ก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการ ยืนยันว่าอะไรที่เป็นการรักษาผลประโยชน์ของชาติและประชาชนก็จะทำ และย้ำจะยังเดินหน้าหาเสียง ปราศรัยต่อไป เพิ่มเติมคือทำงานหนักมากขึ้น

นายณัฐวุฒิ ยังมองว่าการใช้เทคนิคการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายเป็นเรื่องปกติ ถ้าหากพล.อ.ประยุทธ์พ่ายแพ้ เท่ากับว่าระบอบรัฐประหารแพ้สิ้นเชิง เดิมพันเขาสูง แต่เดิมพันประชาชนสูงกว่า ถ้าปล่อยไปความเสียหายจะยังคงอยู่ต่อไป การเลือกตั้งครั้งนี้ให้โอกาสพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง แต่ให้โอกาสพล.อ.ประยุทธ์ และพวกไม่ได้อีกแล้ว “ต้องเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์”


คุณอาจสนใจ

Related News