สังคม

“พิธา” มองเป็นเรื่องดี “พานทองแท้” ลงพื้นที่ปทุมธานี ชี้จะยิ่งมีสีสัน ทำให้การเลือกตั้งชอบธรรม ไม่กังวลใจ “เพื่อไทย” รุกหนัก

โดย gamonthip_s

23 มิ.ย. 2567

135 views

23 มิ.ย. 67 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดสกลนครว่า ตั้งใจมาขอบคุณประชาชน และสมาชิกพรรคที่ให้การสนับสนุน และเพื่ออัปเดตสถานการณ์ทางการเมือง รวมถึงให้กำลังใจในช่วงนี้ที่มีความไม่แน่นอนทางการเมือง



ส่วนที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร ลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานีวันนี้ นายพิธา มองว่าเป็นเรื่องดี จะได้มีการแข่งขันมากขึ้น ก็สามารถทำให้ประชาชนเป็นตัวตั้ง ยิ่งแข่งขันเยอะ ก็ยิ่งมีสีสัน และความน่าตื่นเต้น ทำให้คนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกันเยอะ แล้วจะทำให้การเลือกตั้งมีความชอบธรรม แต่ถ้าเหงาหงอย คนไม่ออกมา ก็จะเสียภาษีในการเลือกตั้ง และไม่ตอบเจตจำนงของประชาชน



เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยรุกหนักมากขึ้น กังวลหรือไม่ อย่างตอนอภิปรายงบฯ ก็ทำได้ดีขึ้น และมีการลงพื้นที่บ่อยขึ้นนายพิธา ตอบทันทีว่า ไม่กังวลเลย ถือเป็นเรื่องดี จะได้เห็นข้อมูลทั้ง 360 องศา พร้อมย้ำว่า อยู่ที่วิธีคิดในเรื่องงบประมาณว่า เราควรจะรอบคอบในการบริหารความเสี่ยง และทำอย่างไรให้ภาษีของประชาชนได้ผลมากที่สุด และประหยัดที่สุด แต่อีกวิธีหนึ่งก็อาจจะคิดว่าเราทำแบบบนลงล่าง แล้วจะได้รับผลที่ดีกว่า ซึ่งก็สามารถให้ประชาชนตัดสินได้ว่าแนวทางไหนดีกว่า อย่างน้อยก็ได้โชว์ให้ประเทศเห็นว่ายังมีทางเลือก



ส่วนที่ข้อวิจารณ์เรื่องพรรคก้าวไกล โดนเล่นเกมการเมืองจากบ้านใหญ่ แห่ลาออกจากตำแหน่งหลายพื้นที่ นายพิธา กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องน่ากังวล เพราะประชาชนก็ตื่นรู้พอที่จะเห็นภาพว่าในแต่ละเรื่องที่ผู้สมัครแต่ละคนทำ อาจจะเป็นสิทธิ์ของเขา แต่จะทำไปเพื่ออะไร ตนก็คิดว่าก็เป็นการดูว่าใครจริงใจกับประชาชน ก็ไม่กังวล ทุกอย่างก็ยังเป็นตามแผนงานของเราเหมือนเดิม เพราะการที่เรามีแผนชัดเจนอยู่แล้ว เวลามีอะไรเกิดขึ้นก็ไม่ได้รู้สึกกังวลใจ เราไม่ได้ต้องการจำนวนแต่เราต้องการคุณภาพ



“เราไม่ได้ต้องการจำนวน เราต้องการคุณภาพ ต้องเน้นในพื้นที่คุณภาพ ของเราวิธีคิดในเงื่อนไขคือเราต้องชนะสูง เปลี่ยนแปลงได้จริง ไม่ใช่ชนะ 20-30 จังหวัด แต่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ จะทำให้เสียชื่อพรรค” นายพิธา กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News