เลือกตั้งและการเมือง

‘พนิต’ ยก ‘มาดามเดียร์’ เป็น ส.ส.น้ำดี หลังลาออก พปชร. รับไม่ได้เหตุสภาล่ม เผย ปชป. พร้อมต้อนรับ

โดย chutikan_o

17 ส.ค. 2565

41 views

พนิต โพสต์ชมมาดามเดียร์ ลาออก ส.ส.พปชร. รับไม่ได้เหตุเล่นเกมการเมือง สภาล่มทำลายศรัทธาประชาชน ยกเป็น ส.ส.น้ำดีที่สภาควรมี หวังจะไม่วางมือการเมือง เผย ปชป. พร้อมต้อนรับ หลังมีกระแสข่าวจะมาร่วมงาน




นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีที่ นางสาววทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ลาออกจาก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เมื่อสภาที่ควรเป็นที่พึ่งให้ประชาชน กลับเล่นเกมการเมือง ทำลายศรัทธาประชาชน ไม่สามารถตอบสนองเจตนารมณ์ของประชาชนที่ฝากความหวัง นี่คือเหตุผลที่มาดามเดียร์ ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. เมื่อวานนี้



“ผมขอชื่นชมในการตัดสินใจในการลาออกครั้งนี้ เป็นเรื่องที่สะท้อนถึงความกล้า และแสดงถึงความรับผิดชอบต่อหน้าที่และประชาชน” นายพนิตกล่าว



นายพนิต กล่าวว่า สภาล่ม 3 ครั้ง ติดต่อกัน และตลอดสามปีครึ่งที่ผ่านมา สภาล่มมาแล้วประมาณ 18 ครั้ง นี่เป็นเรื่องที่ ส.ส.ทุกคนในสภาควรละอายต่อประชาชน และต้องรับผิดชอบร่วมกัน ทั้งยังต้องทบทวนการทำหน้าที่ในสภาอันทรงเกียรตินี้อย่างไร ซึ่งเขาได้โพสต์บทความตลอดอาทิตย์ที่แล้ว การเมืองที่ดีต้องต่อสู้กันในสภา ไม่ใช่เล่นเกมนอกสภา ตลอดระยะเวลาการเป็น ส.ส.ครั้งแรกของคุณวทันยา บ่อยครั้งที่คุณวทันยาลงมติและแสดงจุดยืนที่เป็นตัวของตัวเอง ทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ได้คล้อยตามเกมการเมืองของใคร นี่คือ ส.ส.นํ้าดีที่สภาควรมี



นายพนิต กล่าวอีกว่า เขาได้มีโอกาสพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคุณวทันยาหลายครั้ง ในประเด็นนักการเมืองรุ่นใหม่ และคุณวทันยาก็ได้มาปรึกษาผมในฐานะรุ่นพี่ ในแนวการพัฒนาและการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาเล่นการเมืองในอนาคต



“ผมหวังว่า คุณวทันยาจะไม่วางมือจากการเมือง และจากกระแสข่าวที่ผมทราบมาว่าคุณวทันยาจะเข้ามาทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ผมขออนุญาตพูดในนามของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ว่า เรายินดีต้อนรับคุณวทันยา มาทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ เราจะได้ร่วมมือกันทำการเมืองในสภาอย่างสมเกียรติ พร้อมติดแฮชแท็ก #สสหญิงเก่ง” นายพนิตกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News