เลือกตั้งและการเมือง

‘สุดารัตน์’ เอาใจช่วยฝ่ายค้านในศึกซักฟอกรัฐบาล เชื่อหาก ‘ธรรมนัส’ ร่วมวง ก็อาจจะมีข้อมูลมากขึ้น

โดย paweena_c

15 ก.ค. 2565

52 views

'สุดารัตน์' เอาใจช่วยฝ่ายค้าน ในศึกซักฟอกรัฐบาล “ศิธา” เชื่อหาก 'ธรรมนัส' ร่วมวง "ยิ่งรู้ไส้รู้พุงรัฐบาล" ขอส.ส.รัฐบาล อย่าโหวตสวนความรู้สึกประชาชน


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน ว่าอยากให้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และเอาใจช่วยให้สัมฤทธิ์ผล ด้วยข้อมูลที่ชี้ให้ประชาชนเห็นถึงความล้มเหลว บกพร่องขอรัฐบาลตามที่เสนอญัตติ


เพราะหวังจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โดยไม่อยากให้มองการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเกมการเมือง เพราะจะใช้แต่วาทกรรมแล้วไม่เกิดอะไรขึ้น


คุณหญิงสุดารัตน์ มองว่าการอภิปรายควรพรุ่งเป้าไปที่นายกรัฐมนตรี แต่ครั้งนี้มีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายจำนวนมาก ซึ่งมีเวลาจำกัดฝ่ายค้านต้องมีข้อมูลเด็ดจริงๆจึงจะทำให้การอภิปรายมีประสิทธิภาพ


และหากมีกลุ่มของ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย มาร่วมอภิปรายด้วย ก็อาจจะมีข้อมูลมากขึ้น เพราะเคยร่วมรัฐบาลมาก่อน


ด้าน น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรค กล่าวเสริมว่า การที่ร้อยเอกธรรม มาร่วมอภิปรายด้วยจะยิ่งมีข้อมูลเชิงลึก รู้ไส้รู้พุงรัฐบาล และทำให้อยากติดตามการอภิปรายมากขึ้น แต่ทุกครั้งในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มักสวนทางกับความรู้สึกของประชาชน หากปล่อยไปก็จะทำให้เกิดวิกฤติศรัทธาประชาชน และวิกฤติศรัทธารัฐสภา


จึงอยากจะให้ ส.ส.รัฐบาล ทำหน้าที่ตัวแทนประชาชน ไม่ใช่พิทักษ์อำนาจ รักษาตำแหน่งของตัวเอง เพราะอย่าลืมว่าใกล้จะมีการเลือกตั้งแล้ว ควรคิดได้กลับมาทำหน้าที่ให้สภาเป็นที่พึ่งหวังของประชาชนอีกครั้ง



คุณอาจสนใจ

Related News