เลือกตั้งและการเมือง

ส.ก.เขตสาทร ก้าวไกล เปิดใจครั้งแรก หลังโดนฟ้องอนาจาร ยืนยันพร้อมพิสูจน์ข้อกล่าวหา

โดย JitrarutP

14 ก.ค. 2565

24 views

“ส.ก.เขตสาทร” พรรคก้าวไกล เปิดใจครั้งแรก หลังโดนฟ้องอนาจาร ยืนยันพร้อมพิสูจน์ข้อกล่าวหา ด้านกรรมการวินัยของพรรค เริ่มสอบผู้เกี่ยวข้องแล้ว ปม ส.ก. ล่วงละเมิดทางเพศ เตรียมลงมติสุดสัปดาห์นี้ ย้ำพรรคไม่นิ่งนอนใจและจะปกป้องผู้เสียหายอย่างถึงที่สุด



นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร ทวีตข้อความเปิดใจเป็นครั้งแรก หลังถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหาล่วงละเมิดทางเพศโดย ระบุว่า “จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในวันที่ 13 ก.ค. 65 ผมได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจทุ่งมหาเมฆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยผมยินดีและพร้อมที่จะพิสูจน์ข้อกล่าวหาทั้งหมด ผ่านกระบวนการยุติธรรมในทุกขั้นตอน เพื่อเป็นการยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจและความเชื่อมั่นในตัวผมที่ส่งผ่านมาในทุกช่องทางครับ”



ด้านนางสาวสุทธวรรณ สุบรรณ ณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่าจากกรณี ส.ก. พรรคก้าวไกล ถูกแจ้งความว่าก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเยาวชน เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในส่วนของกระบวนการยุติธรรม พรรคได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก. พรรคก้าวไกล เขตบางซื่อ ก็ได้เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจแล้วในฐานะพยาน เนื่องจากเป็นผู้ที่ได้พยายามติดต่อกับผู้เสียหายในช่วงที่เกิดเหตุ



ในส่วนของการดำเนินการทางวินัย พรรคก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการส่งเรื่องให้คณะกรรมการวินัยพรรคสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนตั้งแต่ในวันที่ 12 กรกฎาคม และขณะนี้คณะกรรมการฯ ได้สอบข้อเท็จจริงพยานที่เกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์ไปบางส่วนแล้ว และมีนัดหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหา มาให้ข้อมูลเพื่อรวบรวมข้อเท็จจริง และคาดว่าจะส่งรายงานให้กรรมการบริหารพรรคลงมติได้ภายในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งหากมีพยานหลักฐานพอให้เชื่อได้ว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดจริง ก็จะต้องลงโทษขั้นสูงสุด คือขับพ้นจากสมาชิกภาพของพรรค



นางสาวสุทธวรรณระบุว่า พรรคไม่มีอำนาจบังคับให้ส.ก. ลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองได้ เนื่องจากแม้จะพ้นจากสมาชิกภาพพรรค ก็ยังสามารถดำรงตำแหน่งส.ก. ได้อยู่ เรื่องการลาออกจากส.ก. จึงต้องเป็นวิจารณญาณของเจ้าตัวเอง แต่พรรคได้ยืนยันไปตั้งแต่แรกแล้วว่าหากผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดจริง ก็สมควรต้องพิจารณาลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News