เลือกตั้งและการเมือง

‘นิโรธ’ ปธ.วิปรัฐบาล ลั่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 5 วัน นานไป เชื่อฝ่ายค้านมีข้อมูลไม่มาก

โดย chutikan_o

23 มิ.ย. 2565

18 views

ประธานวิปรัฐบาล เผยรอประธานสภาเรียกประชุมกำหนดกรอบวันเวลาอภิปราย ชี้ 5 วันนานไป เชื่อข้อมูลฝ่ายค้านไม่มาก อีกทั้งเคยให้โอกาสหลายครั้ง แต่ยังไม่มีน้ำหนัก



วันนี้ (23 มิ.ย. 2565) นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล กล่าวว่า เรื่องของการกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยังไม่กำหนดชัดว่าจะมีขึ้นเมื่อไร และใช้เวลาในการอภิปรายกี่วัน ต้องรอนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นัดหมายประชุมร่วมกัน ระหว่างฝ่ายค้านและรัฐบาลก่อน ส่วนกรอบเวลาที่ชัดเจน จะเป็นตามที่ฝ่ายค้านเรียกร้องใช้เวลาถึง 5 วัน มองว่า นานไป เพราะที่ผ่านมาเคยให้โอกาสอภิปรายมาหลายครั้งแล้ว ยังไม่มีน้ำหนักที่ชัดเจน ขณะเดียวกันญัตติที่เสนอขอเปิดอภิปรายก็เป็นแบบกว้าง ไม่ชี้ไปว่าทุจริตด้านใด ใช้เพียงแค่คำว่า ส่อหรือผลงานไม่ประจักษ์ ทำให้มองได้ว่าไม่มีประเด็นเนื้อหาที่จะอภิปรายมาก จึงไม่จำเป็นต้องใช้เวลาถึง 5 วัน แม้จะอ้างว่าจะมีรัฐมนตรีที่ยื่นอภิปรายหลายคน พร้อมยืนยันรัฐบาล และ ครม. ไม่มีความกังวลใจใดๆ



นายนิโรธ ยังเห็นว่า ฝ่ายค้านควรจะลดฐิทิแก้ไขขั้นตอนการลงรายชื่อ ส.ส.เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา เพราะหากเกิดเรื่องร้องเรียนก็จะบานปลาย กระทบกับคนที่เสียหาย ทั้งนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงแรงงาน ที่มีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจคนล่าสุด และ ส.ส.ที่ลงชื่อในการรับรองญัตติ


คุณอาจสนใจ

Related News