เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ ยืดอกรับพูดจริง ‘ยุบสภา’ ลั่นชัด ‘พรรคเล็กผมคุมเอง’ ไม่มีใครดูดเสียงได้

โดย JitrarutP

15 มี.ค. 2565

269 views

“บิ๊กป้อม” ยืดอกรับ พูดจริงเรื่อง “ยุบสภา” หลังประชุมเอเปกมองช่วงเวลานั้นเหมาะสม วอนสื่อเลิกเสี้ยม “ธรรมนัส - นายกฯ” ลั่นเสียงแข็ง “พรรคเล็กผมคุมเอง” ยันไร้ปัญหา ไม่มีใครมาดูดเสียงได้



พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว ที่ตนได้กล่าวระหว่างการหารือกับกลุ่มพรรคเล็ก ว่าจะมีการยุบสภาในช่วงปลายปีนี้ โดยยอมรับว่า เรื่องการยุบสภา ตนได้พูดจริง ซึ่งได้ระบุว่า “หลังจบเอเปคแล้ว รัฐบาลก็ว่างแล้ว ถ้าจะยุบก็ยุบได้ตอนนั้น ส่วนจะยุบหรือไม่ยุบขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ดังนั้นขอย้ำว่าเป็นความส่วนตัว ไม่ได้หารือกับใคร” เมื่อถามว่าการประคอบประคองรัฐบาล ให้ถึงช่วงเวลานั้นจะเป็นไปด้วยความยากลำบากหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ไม่ยากลำบากหรอก เพราะทุกคนพร้อมสนับสนุนรัฐบาล”



พล.อ.ประวิตร พูดถึงการพูดคุยกับพรรคเล็กเมื่อวานนี้ ว่า “ไม่มีอะไร ทุกอย่างแล้วแต่ผม” พร้อมยืนยันในการนัดประทานอาหารระหว่างนายกรัฐมนตรี กับพรรคขนาดกลางและพรรคเล็กในวันที่ 17 ทุกพรรคจะไปกันครบทั้งหมด ส่วนครั้งนี้จะมีการเชิญพรรคเศรษฐกิจไทยด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า คงไม่ได้เชิญ เนื่องจากยังไม่มีหัวหน้าพรรค แต่หลังจากนี้หากมีการแต่งตั้งเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็จะเชิญ



ส่วนเมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย จะพบกับ นายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีอะไรหรอก มีแต่พวกคุณล่ะ พยายามให้เขาทะเลาะกัน” พร้อมถามผู้สื่อข่าวว่า “เดี๋ยวนี้ไม่ให้ผมทะเลาะกับนายกฯ แล้วหรอ” ซึ่งบรรยากาศช่วงนี้มีเสียงหัวเราะจากวงสัมภาษณ์ จากนั้นผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า หลังได้กอดกับนายกรัฐมนตรี เป็นอย่างไรบ้าง พล.อประวิตร ระบุว่า “ก็กอดกันทุกทีนั่นล่ะ”



เมื่อถามย้ำว่า จะเข้าไปดูแลกลุ่มพรรคเล็กเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงเข้มว่า “ตนดูแลมาตลอด ตั้งแต่เริ่มต้น แม้ไม่มีร.อ.ธรรมนัส ก็ไม่เกี่ยว เพราะผมดูแลคนเดียว” เมื่อถามว่ามั่นใจจะไม่มีแตกแถวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถึงกลับอุทาน ก่อนจะบอกว่า “ไม่มีอะนะ” พร้อมยืนยันจะไม่มีใครดูดเสียงของพรรรคเล็กได้



ระหว่างนี้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามประเด็นเกี่ยวกับ ร.อ.ธรรมนัส ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้สวนกลับทันทีว่า “ไม่มี และขอให้เลิกพูดถึงเรื่องของ ร.อ.ธรรมนัส ทำให้ผู้สื่อข่าวได้แซวว่า ทำไมชื่อนี้แสลงหูแล้วหรือ ก่อนพล.อ.ประวิตร จะบอกว่า ก็พูดกันเอง และพูดถึงกระแสข่าวว่า มีบางกลุ่มจะล้มนายกฯ ว่าจะไม่จริง



ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความชัดเจนเรื่องผู้ว่าฯกทม. โดย พล.อ.ประวิตร ได้ถามกลับว่า “มีชื่อไหมอะ” และไม่ตอบคำถามว่าจะสนับสนุน นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครกทม.ที่ประกาศจะลงสมัครในนามอิสระหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News