เลือกตั้งและการเมือง

“วิโรจน์” บุกบ้านนายพลใจกลางเมือง กำหนดนโยบายที่อยู่อาศัยเพื่อประชาชน

โดย attayuth_b

10 มี.ค. 2565

536 views

วิโรจน์" บุกแฟลตสวัสดิการนายพล  ซัด เมื่อสร้างที่อาศัยใจกลางเมืองให้นายพลได้ ก็ต้องสร้างให้ประชาชนได้

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่แฟลต สวัสดิการข้าราชการทหารบก ซึ่งเป็นแฟลตสวัสดิการสำหรับข้าราชการทหารระดับนายพล เพื่อดูตัวอย่างเรื่องการจัดสรรที่อยู่อาศัยนำไปเป็นปรับใช้เป็นนโยบายในการจัดสรรที่อยู่อาศัยให้กับคนที่มีรายได้น้อย เพราะมองว่าสามารถสร้างที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองให้กับเหล่านายพลได้ ก็ควรต้องสร้างที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนได้เช่นเดียวกัน

ซึ่งตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ราคาที่อยู่อาศัยในกรุงเทพมหานครถีบตัวสูงขึ้นและโตเร็วกว่าเงินเดือนเฉลี่ยถึง 3 เท่า ผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางไม่สามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพได้

ผู้ที่มีรายได้น้อยถึงปานกลางจำนวนมากถูกถีบให้ออกไปอยู่ในเขตชานเมือง และในทุกวันต้องแบกรับค่าโดยสารเข้ามาทำงานในเมืองไปกลับกว่าร้อยบาท จึงมองว่าควรนำที่ดินที่ทุกวันนี้ไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่มาสร้างที่อยู่อาศัยในเขตเมืองให้กับประชาชน

นายวิโรจน์ยังกล่าวถึงการลงพื้นหลังจากที่มีความชัดเจนเรื่องกำหนดวันเลือกตั้ง ว่ายังคงทำงานควบคู่กับผู้สมัคร สก.ในทุกๆวัน ปัญหากทม.เมื่อ 10 ปีก่อนกับปัจจุบัน ยังคงมีความคล้ายกัน แต่ใจกลางของปัญหายังไม่ถูกแก้ไข ซึ่งประชาชนรู้ถึงคุณภาพชีวิตที่ย่ำแย่ จึงเชื่อว่าการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ครั้งนี้ประชาชนจะให้ความสำคัญเพราะไม่ได้เลือกตั้งมา 8 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News