เลือกตั้งและการเมือง

จับตาซักฟอกวันสุดท้าย ไฮไลต์ซีรีส์การทหาร “วิโรจน์” ลับมีดรอพี่ “สุทิน” ต่อด้วย 2 มืออภิปรายกองทัพ “ชยพล-จิรัฏฐ์”

โดย kanyapak_w

4 เม.ย. 2567

100 views

จับตาซักฟอกวันสุดท้าย ไฮไลต์ซีรีส์การทหาร “วิโรจน์” ลับมีดรอพี่ “สุทิน” ต่อด้วย 2 มืออภิปรายกองทัพ “ชยพล-จิรัฏฐ์” ด้าน สส.เชียงใหม่ “ภัทรพงษ์” เตรียมซักฟอกนโยบายแก้ฝุ่น PM 2.5 ปิดท้าย “พิธา” อภิปรายสรุป



4 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่าการอภิปรายทั่วไปรัฐบาลแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 เมื่อคืนที่ผ่านมา จบที่เวลา 02.43 น. ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลใช้เวลารวมกัน 18 ชั่วโมง ขณะที่วันนี้คาดว่าจะเสร็จสิ้นในเวลา 24.00 น.



ขณะที่ไฮไลต์ที่ต้องจับตาในวันนี้ จะเป็นซีรี่ส์การทหาร ที่เปิดโดยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตามมาด้วย 3 สส.ในกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ได้แก่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล , นายชยพล สท้อนดี สส.กทม. พรรคก้าวไกล และนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล



นอกจากนี้ยังมีซีรีส์สิ่งแวดล้อมที่มีนายภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ สส.เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล คาดว่าจะอภิปรายเรื่องการแก้ปัญหาฝุ่น และนายปารมี ไวจงเจริญ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จะอภิปรายเรื่องการศึกษา



ขณะที่ช่วงเย็น จะเป็นการอภิปรายนโยบายการต่างประเทศรัฐบาล โดยนางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ในฐานะกรรมาธิการการต่างประเทศ รวมถึงเรื่องกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) โดยนายรอมฎอน ปันจอร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล จะเป็นผู้อภิปรายปิด



ด้านนายวิโรจน์ ล่าสุดได้โพสต์ภาพตนเองลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความระบุว่า “พี่ทิน พรุ่งนี้วันที่ 4 เม.ย. เรามีนัดกัน 10.00 น. นะพี่ เจอกันนะพี่”



คุณอาจสนใจ

Related News