เลือกตั้งและการเมือง

‘เพื่อไทย’ โต้ฝ่ายค้าน ปมกล่าวหางบฝายซีเมนต์ - ‘วิโรจน์’ ลั่นสุขภาพแข็งแรง 100% เตรียมเจอร่างทองในสภา

โดย nicharee_m

23 มี.ค. 2567

97 views

เพื่อไทย ยัน โหวตเห็นชอบปรับแก้ไขงบมหาดไทย ตามความเห็น กมธ.เสียงข้างมาก ไม่ใช่การโหวตตัดงบทำฝาย ชี้‘การโจมตีว่าเพื่อไทยมีเจตนาทุจริต’ ไม่ถูกต้อง ‘วิโรจน์’ คัมแบ๊ก สุขภาพกาย-ใจ แข็งแรงสมบูรณ์ 100% นับจากนี้จะเจอร่างทองในสภา

เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.67)  พรรคเพื่อไทย เผยแพร่แถลงการณ์ผ่านเพจพรรคเพื่อไทย เนื้อหาดังนี้

พรรคเพื่อไทย ‘โหวตเห็นชอบการปรับแก้ไขงบประมาณ ก.มหาดไทย ตามความเห็นของกรรมาธิการเสียงข้างมาก’ ไม่ใช่การโหวตเห็นด้วยให้ตัดงบทำฝาย การอภิปรายถกเถียงเป็นการชี้แจงเรื่อง ‘การโจมตีว่าเพื่อไทยมีเจตนาทุจริต’ และชี้แจงว่าฝายจำเป็นต่อพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วม-แล้งซ้ำซาก

กรณีการกล่าวหาถึงความเหมาะสมของโครงการ ‘ฝายแกนดินซีเมนต์’ ที่มีการตัดงบประมาณไปก่อนแล้วในชั้นอนุกรรมาธิการและกรรมาธิการ โดยกรรมาธิการที่ตัดงบ ได้ชี้แจงแสดงเหตุผลถึงการตัดงบดังกล่าว จนนำไปสู่การอภิปรายตอบโต้กันไปมานั้น

พรรคเพื่อไทยขอชี้แจงดังต่อไปนี้

1. ฝ่ายค้านกล่าวหาว่า การตั้งงบประมาณฝายแกนดินซีเมนต์ มีความไม่ชอบมาพากล, พรรคเพื่อไทยคบคิดกับ สว. , ล็อกสเปก, ไม่ได้มาตรฐาน, มือใครยาวสาวได้สาวเอา , เร่งรีบ จึงขอตัดงบ

ประเด็นนี้ สส. ของพรรคเพื่อไทยหลายท่านรวมทั้งประธานวิปรัฐบาล ได้ชี้แจงแสดงเหตุผลอย่างมีเหตุผลว่าการตั้งงบดังกล่าวเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนใดๆ เป็นไปเพื่อประโยชน์ของประชาชน มีความจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ปัญหาภัยแล้ง ฝายแกนดินซีเมนต์ผ่านการคิด ค้นคว้าโดยมหาวิทยาลัยและประชาชนได้ทดลองทำในหลายพื้นที่ เป็นประโยชน์ มีประสิทธิภาพ จึงขอให้ลงพื้นที่ไปดูกัน ฝ่ายค้านมีอคติ ข้อมูลบางอย่างเป็นเท็จ เช่นการบอกว่าต้องไปขออนุญาตกรมเจ้าท่า

2. ฝ่ายค้าน ได้กล่าวหาอีกว่า ‘สส.เพื่อไทย ลุกขึ้นอภิปรายปกป้องฝาย แต่สุดท้ายก็ตัดงบ ทำไมไม่โหวตกลับมา’

ขอชี้แจงว่างบฝายแกนดินซีเมนต์ เป็นส่วนหนึ่งของงบท้องถิ่น รวมอยู่ในงบของกระทรวงมหาดไทย หากโหวตเอางบแกนดินกลับมา จะกระทบต่องบของกระทรวงมหาดไทยทั้งหมด ต้องปรับแก้ใหม่หมด พรรคเพื่อไทยจึงจำต้องโหวตให้งบผ่านไปก่อนตามมติของกรรมาธิการฝ่ายข้างมาก

อย่างไรก็ตาม งบฝายแกนดินซีเมนต์นี้ พรรคเพื่อไทยโหวตรับไปในชั้นอนุกรรมาธิการ แต่แพ้เสียงข้างมาก และได้น้อมรับมติของกรรมาธิการ ประเด็นงบฝายแกนดินซีเมนต์จึงจบไปในชั้นอนุกรรมาธิการเป็นที่เรียบร้อย แม้ไม่เห็นด้วยและอยากยืนยันให้พี่น้องประชาชน

พรรคเพื่อไทยมองภาพรวม ภาพใหญ่ การโหวตเห็นด้วย เพื่อต้องเร่งผ่านงบประมาณ ปี 2567 ทั้งหมดโดยเร็ว เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน

เรายืนยันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างตรงไปตรงมา เชื่อว่าการทำงานบนความถูกต้อง สื่อสารกับประชาชนอย่างมีวุฒิภาวะและจริงใจ คืองานการเมืองที่สร้างสรรค์ บนผลประโยชน์พี่น้องประชาชน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประกาศขอลดงาน พักรักษาตัว เนื่องจากป่วยเรื้อรังมานาน รวมทั้งรู้สึกโดดเดี่ยว หมดแรง ท้อแท้ ทำให้อาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่ลุกลาม แต่ยืนยันแม้ปริมาณลด แต่จะชดเชยด้วยคุณภาพ ขอบคุณทุกความห่วงใย จะพยายามรักษาตัวเองให้เร็วที่สุดนะครับ และจะกลับมาทำงานเต็มที่ได้เหมือนเดิมนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 มีนาคม นายวิโรจน์ โพสต์ภาพ พร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า “นัดพบคุณหมอครั้งสุดท้าย ได้รับการยืนยันว่าทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพใจของผม กลับมาแข็งแรงสมบูรณ์ 100% เหมือนเดิมแล้วครับ

นี่ล่ะครับ ผลลัพธ์ของการออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ และปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัด จนน้ำหนักลดลง 17 กิโลกรัม รับรอง นับจากนี้จะเจอวิโรจน์ร่างทองในสภา”



https://youtu.be/uvpAJAJyxX0



แท็กที่เกี่ยวข้อง  วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ,เพื่อไทย

คุณอาจสนใจ

Related News