เลือกตั้งและการเมือง

ไปต่อไม่ไหว! 'จตุพร' ประกาศปิด 'พีซทีวี' 30 มิ.ย.นี้ ลุยใช้โซเชียลโค่น 'ประยุทธ์'

โดย thichaphat_d

16 มิ.ย. 2564

119 views

(16 มิ.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ทำการไลฟ์ผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อ Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์ ในหัวข้อ "ชะตากรรม peace TV" ประกาศปิด peace TV ลงในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ลั่นไปต่อไม่ไหว ไร้ทุนสนับสนุนจากฝ่ายการเมือง


โดยเปิดเผยว่า สถานีโทรทัศน์ peace TV เป็นสถานีที่อยู่ท่ามกลางความลำบาก ถูก กสทช.ใช้อำนาจสั่ง "ปิด" มากที่สุด อีกทั้งยังเคยถูกถอนใบอนุญาต เพียงเพราะพูดว่า "อย่ามองคนเห็นต่างเป็นศัตรู"


ปัจจุบันนี้ สถานีโทรทัศน์ peace TV อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลปกครองสูงสุด ซึ่งกว่าจะได้รับการคุ้มครองจากศาลใช้เวลาประมาณ 3 เดือน สถานีฯ แบกรับภาระค่าใช้จ่ายมากมาย และโดนคำสั่งปิดตามมาอีก 2-3 ครั้ง


เมื่อมาเจอวิกฤติจากการเป็นทีวีที่ไม่มีการสนับสนุนจากฝ่ายใดของฝ่ายการเมือง แต่ peace TV ยังทำหน้าที่รายงานข่าวประชาธิปไตยอย่างซื่อสัตย์ และอยู่ฝั่งตรงข้ามกับผู้มีอำนาจตลอดมา จึงไม่มีสปอนเซอร์ที่จะกล้ามาเสี่ยงตายกับ peace TV


สถานีฯ ได้พยายามหาทางออก แต่ก็ยังไปไม่ไหวจนต้องตัดสินใจปิดกิจการ และไม่สามารถปฏิบัติตามกฎหมายแรงงานได้อย่างเต็มที่ ถ้าไม่มีปาฏิหาริย์ 30 มิ.ย.นี้ ก็ต้องปิดสถานีพักการออกอากาศ ซึ่งการใช้ช่องทางโซเชียลมิเดียก็เป็นเรื่องที่ยากลำบาก เพราะยังต้องใช้บุคลากรจำนวนมากพอสมควร


ทางด้าน นายจตุพร ยืนยัน อย่างไรก็ยังดำรงอยู่แม้ว่าจะต้องล้มลุกคลุกคลานในฐานะประชาชน ส่วนภาระหน้าที่ของคณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ซึ่งเป็นคนละส่วนกับ peace TV ก็ต้องยืนหยัดและยังดำเนินกิจกรรมตามปกติ วันที่ 24 มิ.ย.นี้

คุณอาจสนใจ

Related News