อาชญากรรม

เปิดปฏิบัติการ เบื้องหลังช่วยคนไทย หลังถูกหลอกทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ฝั่งกัมพูชา

โดย paweena_c

20 ก.ค. 2565

58 views

เกาะติดปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยล่าสุด มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ร่วมกับข่าว 3 มิติ ประสานพูดคุยกับคนไทยกลุ่มหนึ่ง ที่ถูกหลอกไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ฝั่งกัมพูชา จนสามารถหนีออกมาหลบอยู่ใกล้ชายแดน ก่อนตำรวจไทย ได้ประสานทางการกัมพูชา ช่วยกลับมาได้


ปัญญา นานกระโทก ผู้สื่อข่าวรายงานถึงเบื้องหลังช่วยคนไทย เปิดเผยถึง คลิปสุดท้ายที่เหยื่อที่ถูกขายให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ติดต่อเพื่อที่อยู่ประเทศไทยว่า ว่าคืนนี้ พวกเข้าจะต้องหนีแล้ว เพราะวันรุ่งขึ้นจะถูกส่งไปที่แห่งใหม่ หากไม่รีบหนี พวกเขาอาจไม่มีโอกาสรอด


ช่วงเวลา 1 นาฬิกาเศษ กลุ่มคนไทยที่อยู่กัมพูชาแจ้งว่า พวกเขา หนีออกจากตึกแล้ว ด้านเพื่อนที่อยู่ฝั่งไปไทยแจ้งกลับกว่า รถไปรอแล้ว ซึ่งจุดหมายแรก คือ กรุงพนมเปน ซึ่งตลอดการหลบหนีทีมข่าว 3 มิติพยามยามให้ส่งข้อมูลมาตลอดเพื่อให้รู้พิกัด


ทันที่ที่รู้ข่าวการหนี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เร่งประสานตำรวจ ทั้งใน และต่างประเทศ เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากทุกคนที่รอดออกมาได้ มีค่าหัวเกื่อบคนละเกือบแสนบาท แม้กลุ่มคนไทยที่หนีตายจากพระสีหนุ จะถึงปอยเปต ตรงข้ามด่านบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว แต่ยังไม่มีความปลอดภัย จึงต้องประสานตำรวจ เพื่อให้ช่วยดูแล



กว่า 13 ชั่วโมง ระยะทางกว่า 920 กิโลเมตร ในการหลบหนี กับ คนขับรถแปลกหน้า ทีมข่าว 3 มิติ มีโอกาสได้คุยกับ 1 ในคนที่หลบหนี ซึ่งทุกคนบอกว่า วันนี้ พวกเขาได้เริ่มต้นชีวิตใหม่และจะนำสิ่งที่ได้รู้เกี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาตีแผ่ เพื่อให้คนไทยได้รับรู้ข้อมูล

คุณอาจสนใจ

Related News