เลือกตั้งและการเมือง

“ราษฎรไล่ลุง” ปักหลักแยกดินแดงอีกวัน จุดยืนชัดต่อต้านรัฐบาล

โดย pattraporn_a

12 มิ.ย. 2565

63 views

คืนนี้ (12 มิ.ย.) ที่สามเหลี่ยมดินแดง ยังมีการชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาล ต่อเนื่องเป็นวันที่สอง  กลุ่มมวลชนปะทะกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงค่ำ


วันที่ 2 ของการประกาศรวมกลุ่มผู้ชุมชน ที่ใช่ชื่อว่า "ราษฎรไล่ลุง" วันนี้ที่บริเวณแยกดินแดง ช่วงหัวค่ำดูเหมือนจะไม่มีเหตุวุ่นวาย แต่สุดท้ายเวลา 20.13 น. เสียงประทัดนัดแรกก็ดังขึ้น บริเวณใกล้ทางลงอุโมงค์ข้ามแยกดินแดง 3 ครั้ง หลังจากนั้นเริ่มเหตุชุลมุน เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้ปิดการจราจร จนทำให้เกิดการปะทะ ระหว่างมวลชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเล็กน้อย


ต่อมาเวลา 20.17 น. เจ้าหน้าที่ประกาศแจ้งเตือนว่าสถานการณ์ไม่ปลอดภัย เพราะมีกลุ่มผู้สร้างสถานการณ์ ขอให้สื่อมวลชนแยกตัวออกมาจากมวลชน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อย ขณะเดียวกันในพื้นยังคงมีเสียงประทัดและพลุดังต่อเนื่อง


จนเวลา 20.40 น. หลังเผชิญหน้ากัน พบว่าตำรวจบาดเจ็บ 3นาย คาดน่าน่าจะถูกก้อนหิน และลูกแก้วที่มวลชนยิงเข้ามา ต่อมา 20.50 น. มวลชนไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรับกำลัง กระชับพื้นที่ มีการตะโกนต่อว่า ผลักดันตำรวจให้ถอนกลับออกไปยืนอยู่ริมถนน แทนการยืนตั้งกำลังกลางถนน ขณะเดียวกัน ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว จอดรถเตรียมพร้อม


จนกระทั่ง 21.00 น. แม้จะไม่มีการปะทะ แต่ตำรวจจรึงกำลัง รักษาแนวของเจ้าหน้าที่ไว้ แต่มวลชนบางส่วน พยายามเข้ามาขัดขวาง ทั้ง 2 ฝั่งเผชิญหย้า โต้เถียงกันประมาณ 20 นาที ตำรวจจึงยอมถอยแนวออกไป ต่อมาเวลา 21.20 น. มีมวลชนจุดประทัดปาใส่ฝั่งตำรวจ 1 ลูก ตำรวจจึงยิงพลุควัน กลับมาทางฝั่งมวลชนที่รวมตัวริมถนน 1 ลูกเช่นกัน ก่อนจะถอยรนออกไป


ล่าสุดเวลาประมาณ 22.30 น. เหตุการณ์ปกติ ไม่มีมวลชนแล้วในพื้นที่ ตำรวจยังตรึงกำลังบางส่วน แต่กำลังส่วนใหญ่ถอนออกจากพื้นที่ไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News