เลือกตั้งและการเมือง

ปชป.มั่นใจพรรคไม่ได้ถอยลง แม้สมาชิกทยอยลาออก ตั้งเป้าเลือกตั้งหน้าได้ ส.ส.เพิ่ม 100%

โดย panwilai_c

19 มี.ค. 2565

50 views

พรรคประชาธิปัตย์ จัดสัมมนา ส.ส.พรรคที่จังหวัดเชียงใหม่ มั่นใจพรรคกำลังเดินขึ้น ไม่ได้เดินลง หลังมีสมาชิกและอดีต ส.ส.ทยอยลาออก โดยทั้งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค มั่นใจในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมี ส.ส.เพิ่มขึ้น 100 %



นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเปิดการสัมมนา ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคมีขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมขับเคลื่อนพรรคในช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร และเตรียมความพร้อมรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่มั่นใจว่า รัฐมนตรีของพรรคทุกคนพร้อมที่จะชี้แจงต่อสภาฯ รวมทั้งการเตรียมผู้สมัคร ส.ส. ที่มีครบเกือบทั้งหมดแล้ว รอเพียงกติกาตามข้อบังคับพรรค และ กฎหมายพรรคการเมือง ส่วนจะมีการยุบสภาหรือไม่ จากประสปการณ์การทำงานการเมือง และการรับประทานอาหารค่ำกับนายกรัฐมนตรี ได้รับสัญญาณว่า นายกรัฐมนตรีจะตั้งใจเดินหน้าทำงานต่อ แต่มีการประเมินกรณีการครบวาระ 8 ปีของนายกรัฐมนตรีที่อาจมีผู้ยื่นให้ศาลรัฐธณรมนูญวินิจฉัย ก็ต้องติดตาม แต่พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อม รวมถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเชื่อมั่นว่าคะแนนนิยมของพรรคเพิ่มขึ้น และอยู่ในช่วงเดินขึ้น ไม่ใช่เดินลง



ส่วนกรณีมีสมาชิกพรรคทยอยลาออกอย่างต่อเนื่องนั้น นายจุรินทร์ มองว่าไม่ใช่ความผิดของพรรคเสมอไป และต้องเคารพในการตัดสินใจของทุกคน และพรรคต้องเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป หาคนใหม่มาเติมเต็ม



ในขณะที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.จังหวัดปัตตานี ได้ทำหนังสือเปิดผนึกถึงหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค ว่าจะมีแนวทางพิสูจน์ให้ประชาชนเชื่อถือได้หรือไม่ กรณีการสนับสนุนเผด็จการ ที่เป็นความขัดแย้งระหว่างนายอันวาร์ กับผู้บริหารพรรคมาก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะการโหวตสวนมติพรรค ส่วนจะลาออกหรือไม่ขึ้นอยู่กับพรรคจะพิจารณา



นอกจากนี้ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่มาร่วมบรรยายพิเศษหัวข้อ "คุยกับ ดร.ไตรรงค์" ย้ำว่า อุดมการณ์ของพรรคถือเป็นสิ่งสำคัญ และเปิดเผยว่า คนที่ลาออกไปหลายคน ได้โทรศัพท์มาหาตนเอง และระบายความรู้สึกว่า การบริหารพรรคที่ดูแลแต่พวกตัวเอง แต่ละคนมีความระแวงในตัวหัวหน้าพรรค ทั้งยุคนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และยุคนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่จริงหรือไม่ ไม่ทราบ แต่ส่วนตัวเห็นว่าหากรักในความเป็นประชาธิปัตย์จริงต้องไม่ลาออก เพราะพรรคประชาธิปัตย์อยู่ได้ถึง 76 ปีแล้ว



นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ผู้บริหารพรรคชุดนี้ไม่เคยเลือกข้าง ให้ความเท่าเทียมกับทุกคน โดยจะไม่ให้ ส.ส.ปัจจุบันของพรรคสอบตกแน่นอน และจะช่วยกันสร้าง ส.ส.ใหม่ เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์ กลับมาเหมือนเดิม แต่ก็ต้องอาศัยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพรรค จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์กลับไปเป็นผู้นำประเทศและเชื่อว่าจะได้จำนวน ส.ส.มากกว่าเดิม 100% พร้อมเดิมพันความรับผิดชอบด้วยตัวเอง



สำหรับการสัมมนามีการเตรียมพร้อมรองรับการเลือกตั้งทั้งในส่วนภาคเหลือ ภาคกลาง และภาคใต้ โดยมีรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาร่วมประชุม เช่น นายจุติ ไกรฤกษ์ ส่วนนายชวน หลีกภัย ติดภารกิจที่จังหวัดสุโขทัย

คุณอาจสนใจ

Related News