สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 4 ส.ค.65 ให้ประกัน 6 จำเลยคดีแตงโม / บอล-โชค เคลียร์ใจจบดรามา / พบผู้ป่วยฝีดาษลิงรายที่ 3

โดย passamon_a

4 ส.ค. 2565

56 views

- ศาลให้ประกันตัว 6 จำเลย คดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา หลังอัยการมีคำสั่งฟ้องพร้อมนัดเผชิญหน้า คุณแม่ภนิดา 21 กันยายนนี้ เพื่อเจรจาค่าสินไหมและแนวทางการพิจารณาคดี ด้าน รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ย้ำ สำนวนคดีไม่มีประเด็นใดที่ไปถึงเรื่องฆาตกรรม


- บอล เชิญยิ้ม จับมือ โชค รถแห่ เคลียร์ใจเดินหน้าแสดงต่อ 50 งานที่รับไว้ก่อนหน้านี้ ก่อนแยกกันเดิน บอลยืนยันยังรักและเอ็นดูโชคเหมือนเดิม ด้านโชคโต้ดรามารักเมียมากกว่าพ่อแม่ ยันมีเมียเมื่อพร้อม


- พบผู้ป่วยฝีดาษลิงรายที่ 3 ในไทย เป็นนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน วัย 25 บินหาแฟนสาวที่ภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 ก.ค. แล้วไปพบแพทย์หลังมีผื่นขึ้นที่อวัยวะเพศ เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ส่งผลตรวจพบติดฝีดาษลิง มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 7 ราย เป็นครอบครัวของแฟนสาว สั่งเก็บตรวจอย่างเลือดรู้ผลวันนี้


- ทนายตั้ม พานางเอกสาว แจ้งความเอาผิด สารวัตร สน.บางพลัด อนาจาร หลังนางเอกสาวไปบ้านเพื่อน แล้วเจอนายตำรวจที่มาตั้งวงสังสรรค์ ลวนลามระหว่างนอนหลับ ตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่ ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด


- ผวาอีก หนุ่มตาดีเห็น แผ่นปูนป้องกันคานสะพานข้ามแยก ถนนเอกชัย - ถนนพระราม 2 หลุด 4 แผ่น หวั่นซ้ำรอยสะพานกลับรถถล่ม แขวงทางหลวงสมุทรสาครเร่งแก้ไข พบเสียหายแค่ส่วนประกอบสะพาน ไม่มีผลต่อโครงสร้างหลัก


- สาวเช่าบ้านย่านบางบัวทอง เตรียมย้ายหนี หลังพบไฟไหม้ปริศนา กว่า 100 ครั้งใน 4 วัน เชื่อเป็นสิ่งเร้นลับ อาจารย์อ๊อด ลงพื้นที่สอบมั่นใจฝีมือคนเผา เชื่อปริศนานี้คลี่คลายด้วยวงจรปิด แต่ถ้ายังไม่เคลียร์เตรียมใช้กล้องอินฟาเรด ถ่ายพิสูจน์ตรวจจับความร้อนหาต้นเหตุได้แน่นอน


- แอนนา เสืองามเอี่ยม พบหน้าคุณพ่อ ที่เป็นพนักงานเก็บขยะ กทม. ครั้งแรกหลังได้มงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 พร้อมเข้าพบผู้ว่าฯชัชชาติ อาสาช่วย กทม. ทำงานด้านการศึกษา และจัดการปัญหาขยะ


- แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อาละวาดไม่หยุด ผุดมุกใหม่ Video Call ใส่ชุดตำรวจ แต่พอเห็นนักข่าวเปิดกล้องโชว์โล้โก้ช่อง 3 รีบวางหูใส่ แถม LINE มาด่าเยาะเย้ย ทำอะไรพวกข้าไม่ได้หรอกไอ้นักข่าวรายวัน


เรื่องเล่าการเมือง


- เมื่อวานนี้มีการประชุมร่วมรัฐสภา ปรากฎการประชุมดำเนินไปได้ถึงช่วงเย็น แต่ก็ต้องล่ม เพราะองค์ประชุมไม่เพียงพอ ท่ามกลางการจับตาว่าจะมีการพิจารณาสูตรคำนวณระบบเลือกตั้งหรือไม่


- ในที่สุดคณะกรรมาธิการงบประมาณ ก็มีมติเห็นชอบผ่านงบก้อนแรก เพื่อโครงการจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ F-35A โดยปรับลดวงเงินลงตามที่กองทัพอากาศเสนอมา


- ยังมีงบประมาณ ที่กรรมาธิการไม่ให้ผ่าน อย่างการจัดซื้อสปายแวร์เพื่อใช้ในการปราบปรามยาเสพติด ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีมูลค่าถึง 350 ล้านบาท


- ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าสนใจ คือการเลือกคณะผู้บริหารพรรคชุดใหม่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งก็เป็นไปตามคาดคือ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค


- ขณะที่ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าเตรียมตั้งพรรคใหม่มาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ อีกแล้ว ชื่อพรรคเทิดไท ตอนนี้กำลังรอ กกต.อนุมัติอยู่ โดยจะนั่งเป็นหัวหน้าพรรคเอง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QigVa6baoG0


คุณอาจสนใจ

Related News