สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 27 เม.ย.65 บิ๊กป้อมปัดเอี่ยวคดีโรฮิงญา-สรุปสำนวนคดีเเตงโม-บุกค้นกองสลากพลัสรอบ 2

โดย thichaphat_d

27 เม.ย. 2565

34 views

-ตำรวจเเถลงสรุปสำนวนคดีเเตงโม สั่งฟ้อง 5 คนบนเริอ รวมทั้งกุนซือ พร้อมเปิดคลิปนาทีตกเรือ เกิดจากความประมาทจากบุคคลอื่น ทำให้เเตงโมเสียชีวิต แต่ไม่ใช่การฆาตกรรม ชี้แผลที่ขา โดนใบพัดเรือปั่น เหตุแนวเว้าโค้งเข้ากัน ไม่พบสารเสพติด หรือ การมอมยา

-อัยการนนทบุรี รับมอบสำนวนคดี แตงโมตกเรือเสียชีวิต พร้อมปล่อยตัว 6 ผู้ต้องหาชั่วคราว นัดฟังคำสั่ง 27 พฤษภาคมนี้ ย้ำให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ขณะที่แซน เปิดใจ ไม่ได้ทำอะไรผิด พร้อมโพสต์รูปคู่กระติก เชื่อความจริงจะปกป้องเราเอง

-ปริญญ์ พานิชภักดิ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี คดีล่วงละเมิดหญิงสาวในงานเลี้ยงพรรค สุดท้ายศาลให้ประกันตัว วงเงิน 2 แสนบาท เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ลั่นพร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

-ตำรวจนำกำลัง 500 นาย บุกค้นกองสลากพลัสอีกรอบ ตั้งข้อหาเปิดขายลอตเตอรี่ เกินราคา ผิดกฎหมาย เจ้าของ ยันไม่ได้ทำผิดขาย 80 บาท อ้างราคาที่เกินมา เพราะลูกค้าอยากสนับสนุนเว็บไซต์

-พระนักเทศน์ชื่อดังภาคใต้ ถูกแฉคลิป-ข้อความไลน์ อ้างแอบมีเพศสัมพันธ์สาวสวยในรถยนต์ หญิงสาวที่ออกมาแฉ หวั่นหลวงพี่มีผู้หญิงหลายคน และเริ่มที่ตัวออกห่าง ขณะที่ชาวบ้านเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย ทั้งเชื่อและไม่เชื่อ ฝ่ายที่เชื่อว่าเป็นความจริงวอนหลวงพี่สึกจากพระ ส่วนฝ่ายที่ไม่เชื่อชี้เป็นกระบวนการหากินกับพระชื่อดัง สร้างเรื่องกดดันเรียกเงิน มั่นใจพระนักเทศน์ ทุ่มเทพัฒนาวัด

-หนุ่มหลอนยา หวั่นตัวเองจะก่อเหตุ เดือดร้อนคนอื่น ตัดใจใช้โซ่ล่ามตัวเองในบ้าน ป้องกันะเหตุทำร้ายคนอื่น พร้อมติดป้ายห้าม คนเข้าในเขตบ้าน

-เจ้าของสวนน้ำชี้แจง คำนึงถึงความปลอดภัย หลังดราม่าสไลเดอร์ เร็วแรงทะลุสระ เผยเป็นธุรกิจเล็ก ๆ ออกแบบสระน้ำเอง ต้องฝึกฝนอย่างชำนาญถึงจะสไลด์ข้ามฝั่งได้


เรื่องเล่าการเมือง

-สถานการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นที่จับตา เมื่อวานคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมาสนับสนุนให้คุณชวน หลีกภัย กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นถึงสถานการณ์ในพรรคประชาธิปัตย์ที่กำลังเจอมรสุมจากกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ว่า หากมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคหรือออกมาแสดงความรับผิดชอบก็จะทำให้ สถานการณ์ของพรรคกลับไปเป็นเหมือนเดิม และเห็นว่าหากนายชวน มาดูแลพรรคด้วยตัวเอง จะช่วยเรียกขวัญเรียกกำลังใจสมาชิกพรรคได้

ขณะที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนปัจจุบัน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ แสดงความเชื่อมั่นว่าสถานการณ์ในพรรคจะคลี่คลายไปในทางที่ดี หลังจากมีการทำความเข้าใจกัน

ส่วนที่ยังมีกระแสกดดันมาที่ตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ บอกว่า ไม่เป็นไร

อีกความเคลื่อนไหว เมื่อวานนายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบการให้ข้อมูลที่ไม่เหมาะสม และการนำข้อมูลภายในพรรคประชาธิปัตย์ไปเผยแพร่ทำให้พรรคได้รับความเสียหาย ได้เรียกประชุมนัดแรก

ภายหลังประชุมนายนราพัฒน์ แถลงว่า จะเร่งสอบสวนผู้โพสต์ข้อความในกลุ่มไลน์คณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ถึงแม้ว่านางมัลลิกาจะลาออกจากกรรมการบริหารพรรคแล้วก็ตาม และจะตรวจสอบกรณีไลน์ที่หลุดไป

ส่วนจะสอบไปถึงกรณีประเด็นข้อเท็จจริงเรื่องชู้สาวภายในพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายนราพัฒน์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายแสดงตัวมาร้องเรียนจากกรณีดังกล่าว เรื่องนี้จึงไม่น่ามีมูลอะไร อาจเป็นเพียงอารมณ์ตอบโต้กันไป เป็นปัญหาภายใน

และจะมีการพิจารณาปรับปรุงข้อบังคับพรรคให้มีกติกาและบทลงโทษในการใช้สื่อโซเชียลที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่พรรคด้วย



-กรณีพลตำรวจตรีปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 ออกมาแฉถึงขบวนการค้ามนุษย์โรฮิงญา และพาดพิงไปถึง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  

เมื่อวานนี้ พลเอกประวิตร ให้สัมภาษณ์ ย้ำว่า ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตามที่มีการกล่าวหา โดยเฉพาะเรื่องที่ พลตำรวจตรีปวีณ อ้างว่า ตนเองเป็นคนสั่งให้คนสนิท โทรศัพท์ไปติดต่อช่วยเหลือประกันตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม

พลเอกประวิตร ยืนยันว่าการประกันตัวผู้ต้องหานั้น เป็นเรื่องของศาล ไม่มีใครเข้าไปเกี่ยวข้องได้ และที่ผ่านมาก็ไม่มีการประกันตัวหรือช่วยเหลือผู้ต้องหารายดังกล่าว ดังนั้นหากพลตำรวจตรีปวีณมีข้อมูลเพิ่มเติม สามารถมามอบให้ช่วยตรวจสอบได้

พร้อมยืนยันว่าส่วนตัวไม่กังวล กับข่าวที่เกิดขึ้นเพราะไม่ใช่เรื่องจริง หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะชี้แจงรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนประเด็นทางการเมืองเมื่อวานนี้ นักข่าว ถามพลเอกประวิตรด้วย ถึงกระแสการหานายกรัฐมนตรีสำรอง  โดยพลเอกประวิตร ยืนยันว่า  พรรคพลังประชารัฐ ยังจะเสนอพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่อไป แต่หากติดเงื่อนไขวาระ 8 ปี ก็ยอมรับว่า อาจจะต้องเตรียมบุคคลสำรอง แต่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นใคร และปฏิเสธที่จะตอบว่าเป็นตนเองหรือไม่



-ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงเรื่อง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีสำรอง ตามที่เป็นกระแสข่าว โดยพล.อ.ประยุทธ์  บอกเพียงว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้พูดอย่างที่เป็นข่าว ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปด้วยสีหน้าเรียบเฉย

ทั้งนี้ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมผลงาน จากการดำเนินโครงการอาคารแสดงประเทศไทย World Expo 2020 Dubai รวมกับนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำถึงการขับเคลื่อนแนวคิด Soft power โดยเฉพาะกีฬามวยไทย ที่ต้องการผลักดัน ให้มวยไทย เป็นที่นิยมในต่างประเทศมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้  ระหว่างเดินเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ โชว์สเต็ปลีลามวยไทยด้วย



-เกี่ยวกับสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ล่าสุด มีผลสำรวจความเห็นชาว กทม.ของสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกมา

เป็นผลสำรวจครั้งที่ 4 สำรวจประชาชนจากทุกเขต ระหว่างวันที่ 15-22 เมษายน 2565 จำนวน 20,377 ตัวอย่าง

-ปรากฎว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มาเป็นที่หนึ่งเช่นเดียวกับผลสำรวจของนิด้าโพลก่อนหน้านี้ โดยได้คะแนนร้อยละ 27.93

-รองลงมาเป็น นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ได้ร้อยละ 21.95

-พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง มาเป็นที่สาม ได้ร้อยละ 14.68

-ต่อมา คือ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร คะแนนร้อยละ 10.16

-ส่วน น.ต.ศิธา ทิวารี / นายสกลธี ภัททิยกุล /และ น.ส.รสนา โตสิตระกูล มาเป็นอันดับ 5-6-7

ทั้งนี้มีผู้ระบุว่ายังไม่ตัดสินใจ ร้อยละ 10.18

ซึ่งหากเทียบกับผลสำรวจครั้งที่ผ่านมา นายชัชาติ / นายสุชัชวีร์ / พล.ต.อัศวิน และนายศิธา มีคะแนนเพิ่มขึ้น ขณะที่นายวิโรจน์ / นายสกลธี และ น.ส.รสนา คะแนนลดลง และผู้ที่ระบุว่ายังไม่ตัดสินใจก็ลดลงเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Yurh4OrOsAA

คุณอาจสนใจ

Related News