สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 5 เม.ย.65 คลิปเสียงแรมโบ้-กระติกรับสารภาพให้การเท็จ-พ่อติดยาทิ้งลูกอยู่กับหมา

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2565

50 views

-สิระหิ้วกระติกรับทราบข้อหาให้การเท็จ แต่ไม่ขอเปิดเผย ยันไม่เคยบอก แตงโมฉี่ท้ายเรือ เพราะไม่เห็น สิระเผยกุนซือ ทนายเอ็มให้คำแนะนำทำให้หลงผิด ฝาก 4 คนบนเรือพูดความจริง ด้านจ๊อบรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ทำลายหลักฐาน และ พ.ร.บ.การเดินเรือฯ ให้การปฏิเสธทั้ง 2 ข้อหา ปัดตอบโยนแก้วไวน์ลงแม่น้ำ ยันเป็นผู้บริสุทธิ์

-สลด เมียบุกยิงผัววิศวกร คาไซต์งานก่อสร้าง ถนนสายบ้านแลง อ.เมืองระยอง พยานเล่า ฝ่ายหญิงชักปืนเหนี่ยวไกแต่ขัดลำกล้อง จึงกระชากไกปืน จ่อยิงซ้ำ 4 นัดซ้อน ดับคาที่ ก่อนเดินใจเย็นขึ้นรถ ขับหนีไปยิงตัวเองตายในปั๊มน้ำมัน หนีความผิด คาดปมชู้สาว หลังพบหลักฐานจดหมายเขียนด้วยลายมือ ตัดพ้อฝ่ายชายเจ้าชู้

-กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เผยพบ โควิดสายพันธุ์ลูกผสมใกล้เคียง XJ เป็นหนุ่มไรเดอร์ วัย 34 ปี ฉีดวัคซีน 2 เข็ม รักษาหายดีแล้ว รอผลสรุป ขณะที่ สธ.ห่วงเด็กและผู้สูงอายุเสี่ยงติดเชื้อสูงช่วงสงกรานต์ ส่วนที่สมุทรปราการ ทารกน้อยชาวเมียนมาติดโควิดตั้งแต่อยู่ในครรภ์แม่ คลอดออกมาได้เพียงชั่วโมงเศษเสียชีวิต พ่อร่ำให้เผาศพลูกสาว ส่วนแม่เด็กอาการยังหนัก

-หอการค้าไทย วอนกระทวงการคลัง ทบทวนขยายเวลาเก็บภาษีที่ดินเต็มจำนวนออกไป อีก 2 ปี เหตุรายได้ยังไม่กลับมา พร้อมขอคนละครึ่งขยายสิทธิ์ยาวถึงสิ้นปี ขอเพิ่มวงเงินอีกคนละ 1,500 บาท หวังช่วยลดแรงกดดันจากภาวะสินค้าราคาแพง

-พ่อเด็กขอน้ำซุปออกลาย หลังคนแห่โอนเงินช่วยเหลือกว่าครึ่งล้าน ถลุงเงินบริจาค ซื้อเหล้ากินเมาเละ หน่ำซ้ำซ้อมเมียจนหน้าตาปูดบวม บุกข่มขืนเพื่อนบ้าน กำนันเตรียมแจ้ง พม.จัดสรรเงินช่วยเหลือให้เหมาะสม

-หนุ่มผวา สาวใหญ่คว้าดาบซามูไรไล่ฟันหลังไม่ยอมสวิงกิ้งตามคำขอ ฝ่ายชายเชื่อหวังทำร้ายภรรยา ยันไม่เคยมีสัมพันธ์ลึกซึง ปฏิเสธหลายครั้ง ถูกตามรังควานมาตลอด จนต้องพากันหนี หาที่อยู่ใหม่หลายแห่ง เพื่อความปลอดภัย

-สุดเวทนา พ่อติดยาทิ้งลูกชายวัย 4 ขวบ ไม่สนใจดูแลปล่อยให้นอนอยู่กับสุนัขทั้งวันทั้งคืน เจ้าหน้าที่เข้าช่วย พบเด็กหวาดผวาวิ่งหนีเข้าป่าหลังบ้าน ก่อนรับตัวมาดูแล หวั่นพ่อกลับมาทำร้าย



เรื่องเล่าการเมือง

-กรณีคลิปเสียงของแรมโบ้-นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการแก้ไขปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ซึ่งเนื้อหาพูดถึงเงินที่ได้จากกลุ่มที่ขายหวยออนไลน์ 15 ล้านบาทที่นำไปใช้เลือกตั้ง จนกลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ก่อนที่นายเสกสกล จะชี้แจงว่าเป็นแค่การพูดหยอกล้อกันเท่านั้น

ล่าสุดนายกรัฐมนตรีออกมาพูดเรื่องนี้แล้ว โดยยังให้โอกาส นายเสกสกล ได้พิสูจน์ตัวเอง และขอให้ดูสิ่งที่ทำในวันนี้ “อย่าเอาเรื่องเก่าและเรื่องใหม่มาปนกัน” ซึ่งเรื่องของโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้น ระบุว่าได้ตรวจสอบกับทั้งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และรัฐมนตรีที่รับผิดชอบแล้ว ก็ได้ข้อมูลที่ตรงกัน ดังนั้นยืนยัน เรื่องนี้หากพบว่า ผิดกฎหมายจริง จะไม่มีการละเว้น

ส่วนจะถูกนำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี บอกว่า “ขึ้นอยู่กับการขยายความ ซึ่งถ้ามีการอภิปราย ก็ย้ำว่าสามารถชี้แจงได้


-กรณีคลิปเสียงของแรมโบ้ ล่าสุดอดีตกกต.สมชัย ศรีสุทธิยากร ออกมาเรียกร้องให้กกต.ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่าหากนิ่งเฉย อาจมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

แต่เรื่องนี้ กกต. ที่มีหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความสุจริต เที่ยงธรรม ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ และเรียกบุคคลดังกล่าว มาชี้แจงว่า มีการใช้เงินจำนวนดังกล่าวจริงหรือไม่

โดย อดีตกกต. สมชัย ยังได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พร้อมย้ำว่า เมื่อเป็นข่าว ถือเป็นความปรากฏ ที่ กกต.สามารถหยิบยกขึ้นมาพิจารณา โดยไม่ต้องมีผู้ร้องก็ได้ และหากไม่ดำเนินการ ก็อาจถูกฟ้องตามมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้

ด้าน นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ขอให้นายกรัฐมนตรี ต้องดำเนินการกับนายเสกสกล “ถ้าไม่ปลดก็ต้องพักงานและตรวจสอบโดยด่วน” เพราะถือเป็นคนทำงานให้กับรัฐบาล

ขณะที่ในส่วนของ คณะกรรมาธิการป.ป.ช.ของสภานั้น ขอรอความชัดเจนในการประชุมวันที่ 7 เม.ย.นี้ ว่าจะมีกรรมาธิการคนใดเสนอ หรือมีบุคคลยื่นร้องเรียนหรือไม่ ซึ่งหากมีก็ต้องพิจารณา และลงมติว่าจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบหรือไม่



-ควันหลงจากการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ จ.นครราชสีมา แล้วมีการประกาศย้ำอย่างมั่นใจว่าพรรคจะได้ ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งหน้า มากถึง 150 ที่นั่ง

เรื่องนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกไม่ขอประเมินว่าพรรคพลังประชารัฐจะทำได้จริงตามที่ประกาศไว้หรือไม่ แต่สิ่งที่น่าจับตาคือวิธีการทำงานในพื้นที่ที่มีการวางเครือข่าย มีการใช้อำนาจ และการลงพื้นที่ของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่แฝงไปด้วยการจัดตั้งเครือข่าย มีการเอาโครงการ และเอางบประมาณไปลงพื้นที่ เพื่อชักจูงด้วยวิธีการที่มิชอบ ทั้งที่ควรทำการเมืองให้เป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็บอกว่าขอแสดงความยินดีกับพรรคพลังประชารัฐล่วงหน้าด้วย หากพรรคพลังประชารัฐจะได้ 150 ที่นั่งตามที่ประกาศไว้แต่ในส่วนของ พรรคภูมิใจไทย ยืนยัน ยังไม่ตัดสินใจจับมือกับพรรคพลังประชารัฐไว้ล่วงหน้า เพราะต้องรอดูที่ผลการเลือกตั้งก่อน และการจับมือกันหรือไม่นั้นต้องดูที่ผลประโยชน์กับบ้านเมืองด้วย

ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าเรื่อง150 ที่นั่งนั้น เป็นเป้าหมายของพรรคที่ได้มีการประกาศมานานแล้ว โดยดูจาก การทำงานของ ส.ส.เขต ที่มีอยู่ปัจจุบัน และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ใหม่ที่จะเข้ามา เชื่อว่าจะทำให้พรรคประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ได้


-ดราม่าป้ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทั้งป้ายกีดขวางทางเท้า ป้ายบดบังทัศนวิสัย ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาได้รับผลกระทบ

มีคลิปชาวต่างชาติกำลังเข็นรถวีลแชร์ ผู้หญิงขาหนักอยู่บนทางเท้า แต่พอเข็นมาถึงป้ายหาเสียง กลับต้องประคองวีลแชร์ลงมาเข็นบนถนนแทน ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพราะป้ายหาเสียงไปตั้งขวางทางเท้าหรือไม่

เรื่องนี้ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครหมายเลข 6 เจ้าของป้ายหาเสียงตามภาพทราบเรื่องแล้ว และสั่งการให้ทีมงานไปตรวจสอบปรับปรุงแก้ไขป้ายทั้งหมดทันที ขณะที่ทางทีมงานก็มีการชี้แจงว่า จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าวเป็นการนำคลิปมาเพียงมาบางส่วนเท่านั้น แต่ภาพเต็มจริงๆ ชาวต่างชาติตั้งใจจะลงประคองรถวีลแชร์ลงมาเพื่อจะข้ามถนน ไม่ได้เป็นเพราะป้ายหาเสียง ตามที่วิจารณ์กัน

อีกคนที่มีกระแสดราม่าป้ายหาเสียงเหมือนกัน นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครหมายเลข 3 เมื่อวานนี้ลงพื้นที่ หาเสียงที่สวนลุมพินี ยอมรับว่าหลังมีประเด็นป้ายหาเสียงเกิดขึ้น ทำให้ตอนนี้ป้ายของตนเองถูกกรีดทำลายจำนวนมาก แต่ก็ไม่อยากมองว่าเป็นเรื่องของการเมืองหรือไม่ ยืนยันขณะนี้กำลังปรับปรุงแก้ไข

ส่วนบรรยากาศการหาเสียงเมื่อวานนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 ไปที่วัดบางนาใน เขตบางนา ชูนโยบาย แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง หลังพบปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่ซบเซาจำเป็นต้องช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้า หาพื้นที่เปิดตลาดให้มีการค้าขายเพิ่มขึ้น

ด้าน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครหมายเลข4 จากพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงที่ซอยอารีย์ ชูนโยบายเปลี่ยนกรุงเทพ ให้เป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัยและต้นแบบของอาเซียนให้ได้

การรับสมัครผู้ว่า กทม.เมื่อวานนี้ เป็นวันสุดท้าย ทางกรุงเทพมหานคร ได้สรุปยอดหลังปิดรับสมัคร โดยมีผู้สมัครเข้ารับการเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. มีผู้สมัคร ทั้งสิ้น 31 คน เรียกได้ว่า มีผู้สมัครมากที่สุดนับตั้งแต่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม มา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CnaQOrXUUAQ


คุณอาจสนใจ

Related News