สรุปข่าว

กรมอนามัยเตือนกิน "อึ่งชอต" ระวังหนอนพยาธิ

โดย panisa_p

5 พ.ค. 2565

64 views

เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์รูปแบบใหม่ ใช้แอปฯ ยึดมือถือดูดเงิน

กระทรวงดิจิทัลฯและ ตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์รูปแบบใหม่ ล่อลวงให้เหยื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ทําให้มิจฉาชีพสามารถควบคุมการทํางานโทรศัพท์มือถือจากระยะไกล หรือแอพแชร์หน้าจอมือถือ เพื่อให้เห็นทุกข้อมูลที่ปรากฎบนหน้าจอโทรศัพท์ของเหยื่อ และเข้าไปดูดเงินจากบัญชีเหยื่อได้ ย้ําสายด่วนแจ้งเบาะแสแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทร 1212 ตลอด 24 ชั่วโมง


กรมอนามัยเตือนกิน "อึ่งชอต" ระวังหนอนพยาธิ

อธิบดีกรมอนามัย เตือนการรับประทาน "อึ่งชอต" ควรปรุงให้สุกอย่างทั่วถึง หลีกเลี่ยงการกินแบบสุกๆ ดิบๆ พร้อมแนะก่อนทำเมนูอาหารต้องล้างทำความสะอาด ตัวอึ่งอ่างทั้งตัว รวมทั้งเครื่องในให้สะอาดเพื่อป้องกันไข่พยาธิหรือหนอนพยาธิ ที่จะเข้าสู่ร่างกาย ทั้งนี้อึ่งอ่างจัดเป็นแหล่งโปรตีนของเนื้อสัตว์พื้นบ้าน อาหารพื้นถิ่น ให้พลังงาน และไขมันต่ำ


พายุทรายถล่มกรุงแบกแดดของอิรัก

เกิดพายุทรายพัดถล่มกรุงแบกแดด เมืองหลวงของประเทศอิรัก ส่งผลให้ทัศนวิสัยในมองเห็นลดลง ประชาชนต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ ขณะที่สนามบินกรุงแบกแดด ต้องประกาศระงับเที่ยวบินหลายเที่ยว นอกจากนี้ ยังมีประชาชนจำนวนมากที่มีปัญหาสุขภาพ โดยเฉพาะโรคหอบหืด ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากหายใจลำบาก


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/EexWVQjHndU

คุณอาจสนใจ

Related News