ไลฟ์สไตล์

ไขข้อสงสัย? 'เช้า-เย็น' ออกกำลังกายเวลาไหนดีกว่ากัน

โดย thichaphat_d

20 เม.ย. 2564

10.2K views

การดูแลสุขภาพและใส่ใจเป็นพิเศษ ถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีมากและเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในชีวิต การที่เราจะมีสุขภาพที่ดีเราต้องเริ่มจากตัวเราเองก่อน เริ่มจากการดูแลเรื่องการกิน การออกกำลังกาย ดังนั้นการออกกำลังกายเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ แต่บางคนอาจจะชอบออกกำลังกายในตอนเช้าเพราะรู้สึกว่าสดชื่น หรือบางคนมีเวลาว่างตอนเย็นก็ชอบออกกำลังในช่วงเย็น นั้นซึ่งไม่ใช่เรื่องที่แปลก แต่มีหลายคนที่เกิดการโต้เถียงกันว่าออกกำลังกายเวลาไหนดีกว่ากัน เรามาดูกันเลยค่ะ


ออกกำลังกายตอนเช้า

ช่วยลดไขมันได้เป็นอย่างดี เพราะการที่เราออกกำลังตอนเช้า จะช่วยให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอีกทั้งยังช่วยให้หัวใจสามารถสูบฉีดเลือดได้ดีขึ้น พร้อมทั้งลดความเสี่ยงด้านการเป็นโรคหัวใจได้ด้วย และการออกกำลังที่เหมาะที่สุดในตอนเช้านั้นก็คือ การวิ่ง หรือปั่นจักรยาน เพราะเป็นการออกกำลังกายที่เผาผลาญไขมันได้แบบตรงๆ


ออกกำลังกายตอนเย็น

ไม่ทำให้แพ้อากาศ และทำให้ผ่อนคลายนอนหลับง่ายมากขึ้น การออกกำลังกายในช่วงเย็นควรออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง เช่น การยกน้ำหนัก และการเล่นเวทแมชชีนต่างๆ และการออกกำลังกายในตอนเย็น จะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอาการบาดเจ็บได้น้อยกว่าตอนเช้า เพราะอุณหภูมิในร่างกายมีความคงที่มากที่สุด


คุณอาจสนใจ

Related News