ข่าวโซเชียล

ผช.เจ้าอาวาส แจงคลิป ‘หลวงปู่’ เขวี้ยงอาหารปลา แค่เรียกปลา-ออกกำลัง

โดย attayuth_b

16 เม.ย. 2567

197 views

เพจดังโพสต์คลิปพระรูปหนึ่ง เขวี้ยงแผ่นขนมปังลงไปให้สระน้ำให้ปลา จนเกิดดรามา เรื่องความรุนแรง


เพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว" โพสต์คลิปการให้อาหารปลาของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งออกท่าทางด้วยการเขวี้ยงแผ่นขนมปังลงไปให้สระน้ำของวัดอย่างรุนแรง จนชาวเน็ตได้มีการแชร์คลิป และวิพากษ์วิจารณ์ ถึงพฤติกรรมที่เข้าข่ายคล้ายมีอารมณ์รุงแรงของพระสงฆ์รูปนี้ อีกทั้ง ยังมีชาวเน็ตบางส่วน ได้มีการจับผิดสิ่งที่พระได้โยนลงไปในสระน้ำ มีลักษณะคล้ายกับจีวรของพระ ที่ไม่ใช่อาหารปลา

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบข้อมูลของพระที่ปรากฏตามคลิป ทราบว่า พระสงฆ์รูปดังกล่าว คือ หลวงปู่ลี ตาณังกโร อายุ 88 ปี เป็นพระเกจิสายปฏิบัติชื่อดัง และเจ้าอาวาสแห่งวัดหัวตลุกวนาราม ต.สระแก้ว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ซึ่งศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต

พระธวัชชัย ธมฺมธโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหัวตลุกวนาราม ให้สัมภาษณ์ว่า หลวงปู่ลี ท่านเขวี้ยงขนมปังเพื่อให้อาหารปลาแบบนี้เป็นประจำทุกวัน แต่ก็ไม่ได้รุนแรงถึงขนาดในคลิป แต่คลิปที่ถูกถ่ายก่อนไปเกิดประเด็นดรามานั้น สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้หลวงปู่เพิ่งหายจากอาพาธมา แล้วมีลูกศิษย์มาเยี่ยมหาและสอบถามอาการ ท่านจึงออกไปให้อาหารปลา และก็เขวี้ยงแผ่นขนมปังแรงๆ ลงไปในสระน้ำ เพื่อแสดงให้ลูกศิษย์คลายความเป็นห่วง และอยากแสดงให้ลูกศิษย์รู้ว่าท่านแข็งแรงดี ซึ่งการทำแบบนี้ นอกจากจะเป็นการส่งสัญญาณเรียกปลาภายในสระที่กว้างใหญ่ให้มากินอาหารแล้ว ยังเป็นการทำให้ท่านได้ออกกำลังกายไปด้วย

เมื่อถามถึงอุปนิสัยของหลวงปู่ลี พระธวัชชัย ระบุว่า ท่านก็ปกติติดีทุกอย่าง ไม่เคยมีนิสัยฉุนเฉียวโมโหง่าย และไม่เคยใช้ความรุนแรงอะไร ที่ผ่านมา หลวงปู่ท่านก็ไม่เคยโกรธ หรือดุใครด้วย ท่านมีแต่ให้ และเมตตา

ด้านนางสง่า ทรัพย์พารี ผู้ปฏิบัติธรรมนุ่งขาวห่มขาวอยู่ภายในวัด เปิดเผยว่า ทราบข่าวเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมองว่า ผู้ที่วิจารณ์หลวงปู่ลี มีความเข้าใจในแบบที่ผิดซึ่งต้นตอของเรื่องเกิดจากมีลูกศิษย์รายหนึ่งมาเยี่ยมหาท่าน แล้วมีการถ่ายคลิปตอนที่หลวงปู่กำลังให้อาหารปลา โดยไม่มีการอธิบายอะไรไว้ที่คลิป เรื่องการให้อาหารปลาของหลวงปู่ ต้องบอกว่า ท่านทำแบบนี้เป็นกิจวัตรประจำวันทุกเข้าเย็น โดยที่ต้องเขวี้ยงอาหารให้แรงๆ แบบนั้น เป็นเพราะส่วนหนึ่งท่านต้องการออกกำลังและเป็นการส่งสัญญาณเรียกปลาตัวอื่นๆ ที่อยู่ภายในสระน้ำ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/idoUj5Pajik

คุณอาจสนใจ

Related News