ต่างประเทศ

อาลัย 'โปรเตโอ' สุนัขกู้ภัยเม็กซิโก ตายระหว่างภารกิจตุรกี - ใจพร้อมเท้าพร้อม ใส่รองเท้าให้น้องหมาไทย

โดย petchpawee_k

14 ก.พ. 2566

14 views

วันที่ 13 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรง ที่ประเทศตุรกี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายหมื่นคน และมีผู้ที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคารจำนวนมาก ก่อนที่จะมีหน่วยกู้ภัยจากทั่วโลก สนับสนุนเจ้าหน้าที่และสุนัขกู้ภัย K9 เข้าไปช่วยค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้อาคาร


ต่อมา เฟซบุ๊กเพจ "มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม : Environmental and Social Foundation" ได้โพสต์ภาพของ "Proteo" K9 ผู้กล้าจากเม็กซิโก โดยระบุว่า สดุดีวีรกรรม "Proteo" K9 จากเม็กซิโก


โดยรัฐบาลเม็กซิโกไว้อาลัย เมื่อเช้าวันเสาร์ (11 ก.พ.) การเสียชีวิตของ Proteo ซึ่งเป็นหนึ่งในสุนัข 10 ตัว ที่ประเทศส่งไปยังตุรกี เพื่อช่วยในการค้นหาและช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหว ในเมืองคาห์รามานมารัส ศูนย์กลางแผ่นดินไหวตุรกี


K9 USAR Thailand ขอไว้อาลัยกับการจากไปของผู้กล้าในครั้งนี้ พวกเราทุกคนจะสานต่อปณิธานอันแกร่งกล้าของ K9 Proteo และจะจดจำเรื่องราวความดีงามตลอดการช่วยชีวิตมนุษย์ของ K9 Proteo ตลอดไป


ขณะที่ความคืบหน้า K9 สุนัขไทย 2 ตัวที่ถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจที่ตุรกีเช่นกัน ได้รับการสวมใส่รองเท้านิรภัยคู่หน้าแล้ว เนื่องจากซากตึกพังถล่ม มีชิ้นส่วนชิ้นเล็กๆ กระเบื้องและเศษเหล็กกระจายเกลื่อน 



คุณอาจสนใจ

Related News