ต่างประเทศ

สื่อ จีนรายงานโควิด -19 ในหลายเมืองผ่านจุดพีคแล้ว

โดย onjira_n

10 ม.ค. 2566

59 views

บทความ เฮลธ์ ไทมส์ (Health Times) ของหนังสือพิมพ์ People's Daily ของรัฐบาลจีน ได้สรุปรายงานจากเจ้าหน้าที่รัฐในท้องถิ่น และผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขทั่วประเทศว่า ขณะนี้ อัตราการติดเชื้อโควิด -19 ในกรุงปักกิ่ง และอีกหลายมณฑลของจีนกำลังลดลง และว่าการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่อาจผ่าน "จุดสูงสุด" ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


บทความดังกล่าวได้อ้างอิงข้อมูลจาก นายหยิน ยง (Yin Yonh) รักษาการนายกเทศมนตรีกรุงปักกิ่ง ที่อ้างว่าการแพร่ระบาดในเมืองหลวงผ่านจุดเลวร้ายที่สุดไปแล้ว แต่ไม่ระบุว่าเมื่อไหร่  เช่นเดียวกันกับ นายหลี่ ปาน รองผู้อำนวยการคณะกรรมาธิการด้านสาธารณสุขของนครฉงชิ่ง ที่บอกว่า การแพร่ระบาดของโควิด -19 ในฉงชิ่ง ผ่านพ้นจุดสูงสุดไปตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่วนที่มณฑลเจียงซู ผ่านจุดสูงสุดไปเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ขณะที่มณฑลเจ้อเจียง ระบุว่า "การแพร่ระบาดระลอกแรกได้ผ่านพ้นไปแล้วอย่างราบรื่น" เช่นเดียวกันกับอีก 2 เมืองในมณฑลกวางตุ้ง เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขระบุว่า การแพร่ระบาดได้ผ่านจุดสูงสุดไปก่อนปลายปี 


อย่างไรก็ตาม หนังสือพิมพ์ China Daily สื่อของรัฐบาลจีนอีกสำนัก รายงานข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขรายหนึ่งที่ระบุว่าเปอร์เซนต์ของผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงยังไม่ชัดเจน และว่า "ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปเปอร์เซนต์ของผู้ป่วยโควิด -19 ที่มีอาการรุนแรงและวิกฤตในจีน เนื่องจากโรงพยาบาลต่าง ๆ มีการรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อแตกต่างกัน



คุณอาจสนใจ