ต่างประเทศ

ชาวจีนทั่วโลกฟัง ‘สี จิ้นผิง’ ส่งสารปีใหม่ วอนชาวจีน ‘สามัคคี’ ชี้จีนเข้าสู่ ‘เฟสใหม่’ ในการต่อสู้โควิด

โดย nattachat_c

2 ม.ค. 2566

240 views

ชาวจีนทั่วโลก รวมไปถึงนักบินอวกาศที่กำลังปฏิบัติหน้าทีอยู่บนสถานีอวกาศจีน ต่างพากันตั้งใจฟังข้อความปีใหม่ ของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ที่ออกมาส่งสารในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2023 เมื่อวานนี้ 1 มกราคม


ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ได้เรียกร้องให้ชาวจีนเพิ่มความวิริอุตสาหะและสามัคคีกัน ในช่วงที่ประเทศกำลังเดินเข้าสู่เฟสใหม่ ในการต่อสู้กับโควิด


โดยระบุว่า จีนได้ผ่านพ้นความยากลำบากและปัญหาที่ท้าทายอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในการต่อสู้กับโควิด พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลมีการปรับนโยบายต่างๆ ให้เหมาะสมกับช่วงเวลา และสถานการณ์ที่จำเป็น


สี จิ้นผิง กล่าวว่า นับตั้งแต่เกิดโรคระบาดขึ้น ประชาชนส่วนใหญ่โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์และแรงงานรากหญ้า ได้ฟันฝ่าอุปสรรคความยากลำบากอย่างกล้าหาญ และไม่ท้อถอย  


และขณะนี้ มาตรการควบคุมและป้องกันโรคกำลังเข้าสู่เฟสใหม่ แต่จีนยังคงต้องต่อสู้ ทุกคนยังต้องพยายามและทำงานอย่างหนัก เพื่อรุ่งอรุณที่รอคอยอยู่เบื้องหน้า ขอให้พวกเราทั้งหลายทุ่มเทกันให้มากขึ้น ความวิริยะอุตสาหะย่อมหมายถึงความสำเร็จ และความสามัคคีย่อมหมายถึงชัยชนะ


ทั้งนี้ แม้ยอดผู้ป่วยในจีนจะยังคงพุ่งสูง ทว่าผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จีนส่วนใหญ่ รวมถึงคนในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการระบาดของโควิดเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ต่างมีความหวังว่า วิถีชีวิตของพวกเขาจะกลับคืนสู่ภาวะปกติในปี 2023 นี้


คุณอาจสนใจ

Related News