ต่างประเทศ

ไมโครซอฟท์กู้ระบบคลาวด์ได้แล้ว หลังเกิดเหตุล่มทั่วโลก กระทบผู้ใช้นับล้าน

โดย nattachat_c

26 ม.ค. 2566

380 views

สำนักข่าวต่างประเทสรายงานว่า บริษัทไมโครซอฟท์ ได้ยืนยันว่าสามารถกู้คืนระบบคลาวด์ "อาซูร์"  Azure ของบริษัทที่ล่มไปหลายชั่วโมงเมื่อวานนี้  และส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการซอฟท์แวร์ทั้ง “ไมโครซอฟต์ ทีมส์” และ “ไมโครซอฟต์ เอาท์ลุค”  ซึ่งส่งผลกระทบต่อคนหลายล้าน  ทั้งในอเมริกา ยุโรป เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา


ไมโครซอฟท์ ระบุว่าพบปัญหาการเชื่อมต่ออุปกรณ์กับเครือข่าย ไมโครซอฟต์ แวน  ซึ่งทำให้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตกับระบบคลาวด์และศูนย์เก็บข้อมูลของบริษัทมีปัญหา ก่อนที่กู้คืนระบบได้ในที่สุด


กระนั้นก็ตาม ไมโครซอฟท์ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขผู้ที่ได้รับผลกระทบจากระบบล่มครั้งนี้ ขณะที่ทางด้านเว็บไซต์ "ดาวน์ดีเทคเตอร์"   ที่ติดตามปัญหาระบบเครือข่ายล่มทั่วโลก พบว่าปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลก


ในช่วงที่ระบบล่ม ผู้ใช้เจอปัญหาเรื่องการส่งข้อความ โทรศัพท์ เข้าร่วมประชุมออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน "ไมโครซอฟท์ ทีมส์"  ซึ่งมีผู้ใช้มากกว่า 280 ล้านคนทั่วโลก จนเกิดแฮชแทค #MicrosoftTeams ฮิตติดเทรนด์ไปเมื่อวานนี้ทีเดียว


ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ระบุว่า มีผู้ใช้ระบบคลาวด์ "อาซูร์"  Azure ที่เป็นรูปแบบหน่วยงานและองค์กรราว 15 ล้านราย และมีผู้ใช้งานมากกว่า 500 ล้านคนทีเดียว

คุณอาจสนใจ