ต่างประเทศ

ไมโครซอฟท์ เร่งตรวจสอบปัญหา "คลาวด์ล่ม" ส่งผลต่อผู้ใช้งานจำนวนมาก

โดย kanyapak_w

19 ก.ค. 2567

4.8K views

(19 ก.ค.)  นายทรอย ฮันท์ ผู้อำนวยการระดับภูมิภาค ของไมโครซอฟท์ โพสต์ข้อความในแอปพลิเคชั่น X ถึงกรณีเกิดปัญหาในระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์ ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยระบุว่า ไมโครซอฟท์กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบปัญหาดังกล่าว


ทั้งนี้ในช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศไทย มีรายงานว่า ผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows ของไมโครซอฟท์ ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ อันเนื่องมาจากระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์ ที่มีชื่อว่า Microsoft Azure ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ


โดยปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลให้บริการต่างๆ ของไมโครซอฟท์ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ รวมถึงระบบปฏิบัติการ Windows ของไมโครซอฟท์ ซึ่งถูกใช้งานอย่างแพร่หลายตามองค์กร และภาคธุรกิจทุกขนาด ได้ขึ้นหน้าจอฟ้ามรณะ หรือ Blue Screen of Death (BSOD)


ขณะที่สำนักข่าว AFP รายงานว่าเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้องครั้งใหญ้ในออสเตรเลีย ทำระบบไอที สถานีโทรทัศน์แห่งชาติของประเทศ สนามบินนานาชาติที่ใหญ่ที่สุด และบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ขัดข้อง


ที่สนามบินซิดนีย์ มีผู้โดยสารได้รับผลกระทบและต้องต่อคิวเพราะระบบพื้นฐานข้อมูลไม่สามารถเข้าถึงได้ ตู้ ATM บางแห่ง และระบบของซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของออสเตรเลียไม่สามารถใช้ได้เช่นกัน


และรายงานจาก SkyNews ว่า ธนาคาร สายการบิน บริษัทโทรคมนาคม สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุ และซูเปอร์มาร์เก็ต ปิดชั่วคราวหลังเกิดเหตุไฟฟ้าดับ


สายการบินรายใหญ่ของสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึงอเมริกัน แอร์ไลน์ส, เดลต้า แอร์ไลน์ส และยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ถูกระงับ ขณะที่สนามบินเบอร์ลิน ระบุว่า ได้ระงับเที่ยวบินทั้งหมดจนถึงเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (8.00 น. GMT) เนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิค



คุณอาจสนใจ

Related News