ต่างประเทศ

ยังไม่จบ! รัสเซียส่งโดรนกามิกาเซ่ ถล่มกรุงเคียฟ ระลอก 3

โดย nattachat_c

21 ธ.ค. 2565

99 views

แม้ว่าโลกกำลังเข้าใกล้เทศกาลแห่งความสุข ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลคริสมาสต์ และเทศกาลปีใหม่ แต่สถานการณ์การสู้รบในยูเครนก็ยังดุเดือดเลือกพล่านไม่หยุด ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. มีรายงานว่า กองกำลังรัสเซียยังเดินหน้าเปิดฉากโจมตีด้วยโดรนกามิกาเซ่ ตั้งแต่เช้าตรู่ หมายโจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานในและบริเวณรอบๆกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน เป็นการโจมตีทางอากาศครั้งที่ 3 ของรัสเซีย ในรอบ 6 วัน


นายวิตาลี คลิตช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟเผย โดรน 18 ลำจากจำนวน 23 ลำถูกยิงตกในกรุงเคียฟ ทำลาย โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญเสียหายอย่างรุนแรง ส่งผลให้หลายพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้


การโจมตีดังกล่าว ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ และเกิดความเสียหายหนักต่อโรงผลิตไฟฟ้า ระบบโครงสร้างสาธารณูปโภคหลายแห่ง ซึ่งทำให้หลายพื้นที่ในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครนต้องมืดมิด และหนาวเหน็บ


ขณะที่ทางด้านประธานาธิบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เข้าร่วมการประชุมกับบรรดาผู้นำชาติตะวันตกในลัตเวีย ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เรียกร้องให้ชาติพันธมิตรช่วยจัดหาระบบป้องกันภัยทางอากาศอานุภาพสูง ระบุว่า สงครามครั้งนี้จะจบลงอย่างไร ขึ้นอยู่กับบรรดาชาติพันธมิตร ยิ่งกองกำลังยูเครนประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ การรุกรานของรัสเซียก็จะยิ่งล้มเหลวเร็วขึ้นเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News