ต่างประเทศ

พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จัดงานเลี้ยงรับรองผู้นำโลก ราชวงศ์ต่างชาติ ที่มาร่วมงานพระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2

โดย nattachat_c

19 ก.ย. 2565

641 views

พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงจัดงานเลี้ยงแห่งศตวรรษ รับรองบรรดาผู้นำโลก สมาชิกราชวงศ์ต่างชาติ เอกอัครราชทูต รวมแล้วนับพันคน ที่วังบักกิงแฮม ซึ่งได้รับเชิญให้มาร่วมในพระราชพิธีพระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2


โดยงานเลี้ยง จัดขึ้นในช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ในโอกาสได้รับเชิญให้มาร่วมในพระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ก.ย. ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


ในจำนวนผู้นำรัฐบาลต่างชาติที่ได้รับเชิญให้มาร่วมในพระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเสด็จสวรรคตเมื่อ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา อาทิ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น แห่งนิวซีแลนด์ และนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด แห่งแคนาดา.


ส่วนพระราชพิธีพระบรมศพ ในวันนี้ (19 ก.ย. 65) คาดว่าจะเป็นการรวมตัวของเชื้อพระวงศ์ ผู้นำประเทศ และบุคคลสำคัญระดับโลกอื่นๆ ราว 2,000 คน ที่จะเข้าร่วมพระราชพิธีพระบรมศพ ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ หลังจากนั้น จะมีการถวายอาลัยด้วยการยืนสงบนิ่งทั่วอังกฤษเป็นเวลา 2 นาที เพื่อให้พสกนิกรอังกฤษได้มีโอกาสถวายความเคารพควีนเอลิซาเบธเป็นครั้งสุดท้าย


ภายหลังจากพระราชพิธีพระบรมศพ ณ วิหารเวสต์มินสเตอร์ จะมีการเคลื่อนย้ายพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ด้วยขบวนรถปืนใหญ่ ผ่านใจกลางกรุงลอนดอน โดยมีสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 และพระบรมวงศานุวงศ์ ร่วมเสด็จไปตามเส้นทางต่างๆ โดยมีจุดหมายปลายทางคือพระราชวังวินด์เซอร์ เพื่อประกอบพิธีฝังพระบรมศพ ข้างหลุมฝังพระศพของเจ้าชายฟิลิป พระราชสวามีของควีนเอลิซาเบธ ผู้สิ้นพระชนม์เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News