ต่างประเทศ

สื่ออังกฤษเผย 'พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3' อาจเป็นมะเร็งชนิดอันตรายกว่าที่รู้ ทรงเริ่มแผนสืบทอดราชบัลลังก์

โดย nattachat_c

4 มี.ค. 2567

204 views

'เดอะ เมโทร' สื่ออังกฤษรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญแสดงความหวาดวิตกว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 อาจเป็นมะเร็งชนิดอันตราย กว่าที่ชาวอังกฤษรับรู้ เผยทรงเริ่มแผนสืบทอดราชบัลลังก์ กษัตริย์องค์ใหม่ของอังกฤษแล้ว

ก่อนหน้านี้ สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ได้ออกแถลงการณ์เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมาว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ได้รับการตรวจวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง หลังจากทรงเข้าโรงพยาบาลในกรุงลอนดอน เพื่อรับการรักษาอาการต่อมลูกหมากโต  

กระนั้นก็ตาม สำนักพระราชวังบักกิงแฮมไม่ได้เปิดเผยว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งชนิดใด เพียงแต่ระบุว่า เป็นการตรวจพบเซลล์มะเร็งในระยะเริ่มต้น และกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ทรงเริ่มเข้ารับการรักษามะเร็งในฐานะผู้ป่วยนอกแล้ว

ทอม ควินน์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องราชวงศ์อังกฤษ ให้ความเห็นว่าการที่พระองค์ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง บางทีอาจเป็นมะเร็งที่เป็นอันตรายกว่าที่พวกเราถูกทำให้เชื่อเช่นนั้น

นอกจากนั้น เขายังแสดงความเห็นด้วยว่า แผนสืบทอดราชบัลลังก์เป็นความลับขั้นสูง ซึ่งพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงตระหนักดีว่า กษัตริย์องค์ใหม่ คือ เจ้าชายวิลเลียม


นอกจากนั้น เขายังกล่าวว่า ไม่มีใครเชื่อว่า เจ้าชายแฮร์รี่จะได้มีส่วนร่วมในราชพิธี ด้วยเหตุผลง่าย ๆ คือ ถ้าหากเจ้าชายแฮร์รี รู้สึกโดนดูถูก หรือไม่ได้รับสิ่งที่รู้สึกว่าสมควรได้รับก็ตาม พระองค์จะทรงรีบรายงานไปยังสื่อทันที
---------------

คุณอาจสนใจ

Related News