ต่างประเทศ

อังกฤษจัด ‘คอนเสิร์ตพิเศษ’ ฉลองราชาภิเษก ‘คิงชาร์ลส์’ ศิลปินดังตบเท้าร่วมแสดงโชว์เพียบ

โดย nattachat_c

8 พ.ค. 2566

148 views

สหราชอาณาจักรยังคงเฉลิมฉลอง งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา แห่งสหราชอาณาจักร


โดยทั้งสองพระองค์ได้เสด็จเข้าร่วมคอนเสิร์ตพิเศษ ที่พระราชวังวินด์เซอร์ พร้อมด้วยสมาชิกพระราชวงศ์ อย่างพร้อมหน้า เว้นแต่เจ้าชายแฮร์รี ที่ได้เสด็จกลับสหรัฐฯไปแล้ว


ในงานคอนเสิร์ต เจ้าชายวิลเลียม (ปริ๊นซ์ ออฟ เวลส์ ) ได้ทรงขึ้นเวทีตรัสต่อประชาชนที่เข้าร่วมงานนับหมื่นๆ คน ซึ่งพระองค์ทรงตรัสว่า สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ทรงมองลงมาจากเบื้องบน และพระองค์ก็คงทรงภาคภูมิใจในความเป็นมารดาอย่างมาก


“ขอขอบคุณทุกท่านอย่างยิ่ง ที่ได้สร้างสรรค่ำคืนอันแสนพิเศษนี้ขึ้น ผมขอพูดไม่กี่คำเท่านั้นเกี่ยวกับบิดาของผมว่า เพราะเหตุใดช่วงเวลาสุดสัปดาห์นี้ถึงสำคัญยิ่ง แต่ไม่ต้องวิตกไป ผมไม่ใช้เวลานานเหมือนกับ ลิโอเนล ริชชี่ (นักร้องดังร่วมงาน) แน่นอน


ดั่งกับที่สมเด็จย่า (สมเด็ตราชินีอลิซเบธที่ 2) ทรงเคยตรัสเอาไว้ เมื่อครั้งที่พระองค์ขึ้นครองราชย์ พิธีราชาภิเษกนั้นก็เป็นการประกาศขึ้นความหวังสำหรับอนาคต และผมก็รู้ว่า พระองค์ทรงอยู่ข้างบนนั้น และกำลังมองมาที่พวกเรา และพระองค์ก็จะเป็นมารดาที่ภาคภูมิใจที่สุด


ผมขอให้คำมั่นกับตัวข้าพเจ้าเองว่า ผมจะรับใช้พระมหากษัตริย์ ชาติ และ คอมเมนท์เวลธ์ ขอพระเจ้าทรงปกป้องรักษาพระมหากษัตริย์ God Save the Queen”


โดยในงานนี้ มีนักร้องชื่อดังขึ้นแสดงบนเวทีมากมาย  ไม่ว่าจะเป็น "ลิโอเนล ริชชี", วง Take That, นายอันเดรอา โบเชลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังระดับโลก และเคที เพอร์รี นอกจากนั้น ยังมีการแสดงอื่นๆ อาทิ รอยัลบัลเลต์ รอยัลโอเปร่า และรอยัลเชคสเปียร์คอมปานี อีกด้วย


ขณะที่ ทอม ครูซ นักแสดงหนุ่มชื่อดังแห่งวงการฮอลลีวู้ด, โจน คอลลินส์ นักแสดงหญิงระดับตำนาน, แบร์ กริลส์ นักผจญภัยชื่อดัง และทอม โจนส์ นักร้องดัง จะปรากฏตัวในงานคอนเสิร์ตผ่านทางวิดีโอด้วย


พระราชวังบักกิงแฮมระบุว่า การแสดงหลักของงานจะเป็นการฉายภาพ ยิงเลเซอร์ และการแสดงโดรน ตามสถานที่สำคัญต่างๆ ที่เป็นที่รู้จักทั่วอังกฤษ ภายใต้ชื่อว่า "สร้างความสว่างไสวให้กับชาติ" หรือ “Lighting up the Nation”

คุณอาจสนใจ

Related News