ต่างประเทศ

ชาวสหรัฐฯ ทำร้ายหญิงเอเชียอีกแล้ว ชายผิวสีต่อย ‘หญิงเอเชีย’ น่วม 125 ครั้ง ถูกจับข้อหา 'พยายามฆ่า'

โดย nattachat_c

16 มี.ค. 2565

566 views

เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายผิวสี ชาวสหรัฐฯ ชื่อนาย แทมเมล เอสโก วัย 42 ปี ได้เดินตามหญิงเอเชียวัย 67 ปี เข้าไปในอาคารหลังหนึ่ง ที่เมืองยองเกอร์ส ทางตอนเหนือของนิวยอร์ก ก่อนจะลงมือทำร้าย  แถมยังเรียกเธอด้วยถ้อยคำหยาบคายด้วย โดยหลังก่อเหตุ เขายังคงป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ อาคารดังกล่าว จนกระทั่งโดนตำรวจรวบตัวในที่สุด


ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่า ขณะเกิดเหตุ เหยื่อกำลังเปิดประตูชั้นที่ 2 เพื่อเข้าไปในล็อบบี้ และถูกคนร้ายซึ่งเข้ามาทางด้านหลัง ชกเข้าที่ศีรษะจนล้มลงกับพื้น จากนั้นคนร้ายได้ลงมือเตะและต่อยเธอแบบไม่ยั้ง อีกกว่า 100 ครั้ง รวมถึงถ่มน้ำลายใส่เธอด้วย


ตำรวจระบุว่า คนร้ายได้ต่อยเหยื่อถึง 125 ครั้ง โดยตำรวจได้ตั้งข้อหา 'พยายามฆ่า' ผู้ต้องหาคนนี้แล้ว ซึ่งเป็นคดีเข้าข่ายเป็นอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังคนเอเชีย


นาย จอห์น เจ.มุลเลอร์ ผู้กำกับการตำรวจยองเกอร์ส ระบุในถ้อยแถลง “เป็นการทำร้ายที่น่าตกใจที่สุดเท่าที่เคยเจอมา เป็นการทำร้ายผู้หญิงที่ไม่มีทางสู้ เป็นเรื่องเลวทราม และมันเลวร้ายยิ่งกว่า เพราะมันเป็นการทำร้ายที่เกิดจากความเกลียดชังทางเชื้อชาติ”


รายงานไม่ได้ระบุชื่อตัวตนของสตรีเอเชียรายนี้ โดยเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกใบหน้าแตกร้าว และเลือดออกในสมอง ทว่าล่าสุดอาการคงที่ และอยู่ระหว่างพักฟื้นที่โรงพยาบาล

คุณอาจสนใจ

Related News